Tin tức

Sinh hoạt chi bộ hằng tháng phải đưa các nội dung Quy định 144 vào học tập

Thứ Sáu, 16/08/2024 | 16:39

(BL-NQ) Ngày 15/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch 141 thực hiện Quy định 144, ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về “Chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới”.

Mục đích của Kế hoạch là làm cho mỗi cán bộ, đảng viên thật sự thấm nhuần sâu sắc Quy định 144 và đạo đức cách mạng trở thành nét đặc trưng, nổi bật ở người cán bộ, đảng viên.

Kế hoạch cũng nêu 5 nội dung chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới với những tiêu chí đánh giá cụ thể: Yêu nước, tôn trọng Nhân dân, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc; Bản lĩnh, đổi mới, sáng tạo, hội nhập; Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; Đoàn kết, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm; Gương mẫu, khiêm tốn, tu dưỡng rèn luyện, học tập suốt đời.

Triển khai thực hiện Quy định 144 kết hợp chặt chẽ với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi cán bộ, đảng viên tự giác học tập, phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, “tự soi”, “tự sửa” theo tiêu chí các chuẩn mực để không ngừng nâng cao đạo đức cách mạng.

Trong sinh hoạt chi bộ định kỳ hằng tháng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy bắt buộc đưa các nội dung Quy định 144 vào học tập và làm cơ sở để soi chiếu, đánh giá mức độ tu dưỡng, rèn luyện của từng cán bộ, đảng viên.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.