Tin tức

Sơ kết 3 năm thực hiện Đề án “Chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn dựa vào cộng đồng” giai đoạn 2014 - 2017

Thứ Bảy, 30/12/2017 | 16:13

* Tặng 23 chiếc xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
(BL-ĐKC) Chiều 29/12/2017, Sở LĐ-TB&XH tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Đề án “Chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn dựa vào cộng đồng” trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014 - 2017. Hơn 100 đại biểu đại diện các sở, ban ngành tỉnh, huyện, thị xã, thành phố; các cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi, Câu lạc bộ “Vì trẻ thơ”… và 23 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn dự hội nghị.

Bà Trần Hồng Chiến - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH trao giấy khen cho các tập thể có thành tích trong thực hiện đề án. Ảnh: Đ.K.C

Trong những năm qua, công tác chăm sóc trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ bị bỏ rơi, trẻ nhiễm HIV/AIDS, trẻ là nạn nhân chất độc hóa học, trẻ khuyết tật nặng và trẻ bị ảnh hưởng bởi thiên tai, thảm họa dựa vào cộng đồng luôn nhận được sự quan tâm của Tỉnh ủy - UBND tỉnh, sự phối chặt chẽ giữa các cấp, các ngành. Cụ thể, đến nay trên địa bàn tỉnh đã chi trả trợ cấp hàng tháng cho gần 1.500 trẻ tại cộng đồng và 113 em được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội, cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập với tổng kinh phí hơn 11,3 tỷ đồng; cấp phát 100% thẻ bảo hiểm y tế cho nhóm đối tượng đặc biệt này.

Đại diện Sở LĐ-TB&XH tặng xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: Đ.K.C

Bên cạnh đó, phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, Bệnh viện Tim Tâm Đức, Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt TP. HCM… tổ chức nhiều đợt khám sàng lọc và phẫu thuật các bệnh về dị tật cho các em, tặng trên 1.000 chiếc xe lăn, khung tập đi; hỗ trợ 357 trẻ mổ tim với kinh phí gần 12,8 tỷ đồng. Ngoài ra, mỗi năm Sở LĐ-TB&XH còn tặng trên 1.000 suất quà hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào các dịp lễ, tết, sự kiện đặc biệt. Song song đó, các cấp, các ngành còn tổ chức tuyên truyền vận động xã hội hóa thông qua các chương trình như xổ số gây quỹ, hỗ trợ chi phí phẫu thuật, học tập… cho các trẻ với tổng số tiền gần 23 tỷ đồng.

Dịp này, Sở LĐ-TB&XH đã khen thưởng cho 8 tập thể và 10 cá nhân có nhiều thành tích trong 3 năm thực hiện đề án giai đoạn 2014 - 2017. Đồng thời, tặng 23 chiếc xe đạp làm phương tiện đến trường cho 23 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.