Tin tức

Sơ kết 3 năm thực hiện Nghị định về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn

Thứ Sáu, 27/09/2013 | 18:40

(BL-TT) Ngày 27/9/2013, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh tỉnh Bạc Liêu tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Nghị định số 41/2010/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có ông Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Nghị định 41. Ảnh: L.D

Qua 3 năm thực hiện cho vay theo Nghị định số 41 của Chính phủ, các ngân hàng và quỹ tín dụng trên địa bàn tỉnh đã tích cực đẩy mạnh huy động vốn, tập trung đáp ứng kịp thời các nhu cầu vốn vay phục vụ phát triển sản xuất nông nghiệp, nông thôn. Hàng năm, tạo điều kiện cho hàng trăm ngàn lượt hộ vay vốn với doanh số cho vay hàng ngàn tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh. Trong đó có một phần vốn nhằm chuyển dịch cơ cấu cây trồng - vật nuôi, phát triển ngành nghề nông thôn, mua máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, phục vụ chương trình cơ giới hóa nông nghiệp, nông thôn.

Bên cạnh đó, các ngân hàng đã tập trung tháo gỡ khó khăn về các điều kiện, thủ tục tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân vay vốn, xây dựng kế hoạch cụ thể về nguồn vốn và tăng trưởng dư nợ đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Tính đến ngày 31/8/2013, dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn đạt 12.021 tỷ đồng, tăng 43,79% so với cùng kỳ năm 2010, với 102.642 khách hàng còn dư nợ.

Tuy nhiên, hiện cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh vẫn còn tồn tại những khó khăn, vướng mắc như: Đầu tư vốn ngân hàng đối với lĩnh vực trên còn tiềm ẩn nhiều rủi ro do thiên tai, dịch bệnh, mất mùa, mất giá…; vẫn còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại của người dân dẫn đến ý thức trả nợ kém…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.