Tin tức

Sơ kết 6 tháng đầu năm về hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh, thành phố

Thứ Hai, 08/07/2024 | 16:23

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu. Ảnh: M.Đ

(BL-KP) Sáng 8/7, Ban Nội chính Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 về hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) tỉnh, thành phố. Đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN, TC chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Dự và chủ trì tại điểm cầu tỉnh Bạc Liêu có các đồng chí: Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Bình Tân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Tham luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Bình Tân - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Bạc Liêu chia sẻ kinh nghiệm, kết quả trong công tác tham mưu cho Ban Chỉ đạo PCTN, TC cấp tỉnh; tổ chức các phiên họp, các cuộc hội nghị về PCTN, TC; tham mưu cho Ban Chỉ đạo, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xử lý các vụ việc tham nhũng, tiêu cực; tổ chức các cuộc kiểm tra, giám sát các vụ việc; tiếp nhận phối hợp xử lý các vụ việc khiếu nại, tố cáo...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phan Đình Trạc - Trưởng Ban Nội chính Trung ương, ghi nhận những kết quả thể hiện của Ban Chỉ đạo Trung ương cũng như của các tỉnh, thành phố thời gian qua. Đồng thời yêu cầu các Ban Chỉ đạo PCTN, TC tích cực phát huy những ưu điểm, kết quả đã đạt được, có biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế. Tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm các quan điểm, chủ trương, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về PCTN, TC và các kết luận của Ban Chỉ đạo Trung ương. Các địa phương cần tiến hành đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp PCTN, TC; cả phòng ngừa, cả phát hiện, xử lý; thực hiện đồng bộ 4 mục tiêu “không thể, không dám, không muốn, không cần tham nhũng”. Đặc biệt chú trọng giáo dục, xây dựng văn hóa liêm chính, không tham nhũng, tiêu cực trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và Nhân dân; phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của HĐND, MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp, báo chí và Nhân dân trong công tác đấu tranh PCTN, TC.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.