Tin tức

Sơ kết thực Quy chế phối hợp và công tác kiểm tra giám sát quý III/2013

Thứ Năm, 10/10/2013 | 15:10

(BL-VS) Ngày 10/10/2013, tại huyện Đông Hải, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy mở hội nghị sơ kết về thực hiện Quy chế phối hợp và công tác kiểm tra giám sát quý III/2013.

Kể từ khi Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành các quy chế phối hợp giữ UBKT Trung ương với các cơ quan liên quan trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành 15 Quy chế phối hợp giữa UBKT Tỉnh ủy với các cơ quan liên quan thực hiện kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng có nhiều chuyển biến tích cực. Ngoài việc tham gia các đoàn kiểm tra, giám sát theo chương trình của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các cơ quan có quy chế phối hợp đã cử cán bộ lãnh đạo hoặc chuyên viên tham gia cùng với UBKT Tỉnh ủy tiến hành triển khai thực hiện 13 cuộc kiểm tra, giám sát theo chương trình của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Trong đó có 10 cuộc kiểm tra và 3 cuộc giám sát chuyên đề đối với 83 Ban Thường vụ Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy, Ban cán sự Đảng, Đảng đoàn trực thuộc Tỉnh ủy và 36 Đảng ủy, chi bộ cơ sở. Đồng thời UBKT Tỉnh ủy đã chuyển 47 đơn khiếu nại đến các cơ quan có Quy chế phối hợp xem xét giải quyết và trả lời UBKT Tỉnh ủy 5 trường hợp.

Hội nghị cũng đã nêu kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và nhiệm vụ công tác quý III/2013 về việc tham mưu giúp cấp ủy và thực hiện nhiệm vụ cấp ủy giao, thực hiện nhiệm vụ do điều lệ Đảng quy định, kiểm tra tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, thực hiện nhiệm vụ giám sát đối với tổ chức Đảng và đảng viên, về thi hành kỷ luật Đảng, giải quyết tố cáo, khiếu nại kỷ luật Đảng, kiểm tra tài chính.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.