Tin tức

Sở LĐ-TB&XH: Sơ kết thực hiện các mô hình thí điểm tại 12 xã, phường, thị trấn

Thứ Năm, 24/10/2013 | 15:34

Sáng 24/10/2013, Sở LĐ-TB&XH tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện các mô hình thí điểm trong 9 tháng đầu năm.

Năm 2013, Sở LĐ-TB&XH đã thực hiện 3 mô hình thí điểm về phòng, chống tệ nạn xã hội như: phòng, chống mại dâm; hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng sau cai nghiện; phòng ngừa, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán tại 12 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.T

Các đơn vị chọn làm thí điểm đã được phát gần 4.000 tờ rơi tuyên truyền tác hại của cây cần sa, thuốc lắc, hêrôin; tổ chức tiếp cận tư vấn cho 330 đối tượng là người bán dâm, người nghiện ma túy; tổ chức 52 cuộc sinh hoạt CLB, thu hút 539 thành viên; hỗ trợ vay vốn cho 39 người với tổng số tiền 350 triệu đồng cho các đối tượng là người hoàn lương, người sau cai nghiện …

Những tháng còn lại, các đơn vị trên sẽ kiểm tra, cũng cố hoạt động các CLB, sinh hoạt nhóm, hỗ trợ nạn nhân tái hòa nhập cộng đồng. Hội nghị đúc kết kinh nghiệm, hoàn thiện để nhân rộng mô hình ra 64 xã, phường, thị trấn nhằm làm tốt công tác giáo dục, phòng chống tệ nạn xã hội những tháng cuối năm.

Chí Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.