Tin tức

Sở LĐ-TB&XH: Tập huấn rà soát hộ nghèo, cận nghèo và xác định hộ có mức sống trung bình theo chuẩn nghèo đa chiều

Thứ Ba, 10/09/2024 | 09:53

Sáng 10/9 Sở LĐ-TB&XH tổ chức hội nghị tập huấn rà soát hộ nghèo, cận nghèo và xác định hộ có mức sống trung bình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp năm 2024 theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 - 2025 cho gần 200 cán bộ là điều tra viên ở các địa phương trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi.

Hộ nghèo vùng trồng lúa sẽ được điều tra về thu nhập và mức sống theo chuẩn nghèo đa chiều.

Mục đích của việc rà soát hộ nghèo, cận nghèo và xác định hộ có mức sống trung bình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp nhằm xác định và lập danh sách hộ nghèo, cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều để có cơ sở xây dựng kế hoạch, giải pháp cho giảm nghèo bền vững và tập trung thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội năm 2025, cũng như tổng hợp số hộ thoát nghèo, thoát cận nghèo trong năm để làm cơ sở đánh giá tình hình thực hiện công tác giảm nghèo năm 2024. Đồng thời, huy động thêm nhiều nguồn lực đầu tư cho công tác giảm nghèo, nhất là đẩy mạnh các chính sách đầu tư, hỗ trợ cho hộ nghèo vùng nông thôn và vùng sâu, vùng xa.

Tin, ảnh: TRUNG CƯỜNG (Sở LĐ-TB&XH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.