Tin tức

Sở NN&PTNT Bạc Liêu: Mời tham gia Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2024 tại tỉnh Nghệ An

Thứ Sáu, 23/08/2024 | 16:36

Nghề dệt chiếu truyền thống ở thị trấn Ngan Dừa (huyện Hồng Dân). Ảnh: C.L

(BL-CL) Sở NN&PTNT Bạc Liêu vừa có Thông báo mời tham gia Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2024 gắn với Triển lãm “Sắc màu di sản văn hóa, thiên nhiên và sản phẩm thủ công truyền thống Việt Nam” tại tỉnh Nghệ An.

Theo đó, hội thi sẽ được tổ chức từ ngày 14 - 31/10 tại tỉnh Nghệ An. Phạm vi, đối tượng dự thi là tất cả các tổ chức, cá nhân (tác giả, nhóm tác giả) không phân biệt nghề nghiệp, tuổi tác, giới tính; có khả năng sáng tác, sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ phù hợp quy chế của hội thi. Các sản phẩm dự thi thuộc 5 nhóm, gồm: Nhóm gốm sứ và thủy tinh; nhóm dệt, thêu đan, móc; nhóm mây, tre, lá tự nhiên; nhóm sơn mài, khảm trai, gỗ mỹ nghệ; nhóm khác (sừng, trai ốc, chạm khắc đá, kim khí, hoa, tranh). Sản phẩm dự thi hoàn thành không quá 12 tháng tính đến ngày đăng ký dự thi, do chính tác giả hoặc nhóm tác giả sáng tác và tạo mẫu, không phải là sản phẩm sao chép. Các tác giả, nhóm tác giả tự chịu trách nhiệm về quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến sản phẩm dự thi.

Sau hội thi, Ban tổ chức sẽ trao giải cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đẹp, chất lượng với 5 giải nhất, 10 giải nhì, 15 giải ba và 15 giải khuyến khích.

Việc tham gia hội thi giúp quảng bá hình ảnh Bạc Liêu với các địa phương trên toàn quốc, vừa giao lưu, học tập kinh nghiệm của các nghệ nhân, thợ thủ công tỉnh bạn, vừa tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ của tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.