Tin tức

Sở NN&PTNT khảo sát tình hình sạt lở trên địa bàn TX. Giá Rai

Thứ Tư, 12/06/2024 | 08:59

Chiều 11/6, ông Lưu Hoàng Ly - Giám đốc Sở NN&PTNT dẫn đầu đoàn công tác đến khảo sát hiện trường các điểm sạt lở trên địa bàn TX. Giá Rai. Đồng thời, có buổi làm việc với UBND thị xã bàn các giải pháp phòng, chống sạt lở.

Quang cảnh buổi làm việc.

Đoàn đã đến khảo sát hiện trường tại các điểm sạt lở: khu vực cống Láng Trâm (xã Tân Thạnh), khu vực hạ lưu cầu Sư Son (xã Tân Phong), khu vực cống Hộ Phòng và khu vực sau Trường mầm non Sơn Ca 2 (Phường 1)...

Sau khi khảo sát thực tế, đoàn có buổi làm việc với UBND TX. Giá Rai bàn các giải pháp phòng chống sạt lở.

Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay, TX. Giá Rai có khoảng 20 hộ dân bị sạt lở gây thiệt hại nhà sau và 40 hộ ảnh hưởng sạt lở bị nứt tường nhà. Riêng khu vực phía sau Trường mầm non Sơn Ca 2, tuy sạt lở chiều dài 79,5m nhưng các công trình xây dựng của trường không bị ảnh hưởng. UBND thị xã chỉ đạo các xã, phường cắm biển cảnh báo tại một số vị trí có nguy cơ sạt lở cao, tuyên truyền, vận động các hộ dân tháo dỡ phần nhà bị ảnh hưởng và di dời tài sản đến nơi khác để tránh bị thiệt hại.

Ông Đỗ Minh Thắng - Chủ tịch UBND TX. Giá Rai, cho biết: Về lâu dài, UBND thị xã xin chủ trương của Thị ủy xây dựng kè chống sạt lở bờ phía Nam kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau (đoạn từ cầu Giá Rai đến cầu Trần Văn Sớm) với chiều dài 115m, tổng mức vốn đầu tư 14,7 tỷ đồng… Đồng thời kiến nghị Sở NN&PTNT sau khi khảo sát thực tế đoạn từ cầu Giá Rai đến cầu Trần Văn Sớm, cho ý kiến về việc khắc phục để tránh thiệt hại về người và tài sản của nhân dân trong thời gian tới. Khẩn trương xây dựng quy hoạch tổng thể những vùng bị ảnh hưởng thiên tai, sạt lở để từ đó có cơ chế, chính sách đầu tư và xây dựng các công trình, dự án phòng chống khắc phục. Có dự án sắp xếp di chuyển dân cư ra khỏi khu vực thiên tai nguy hiểm, tránh gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của nhân dân. Xây dựng hệ thống các trạm quan sát khí tượng - thủy văn hiện đại, đồng bộ để nâng cao năng lực dự báo, cảnh báo các loại hình thiên tai nguy hiểm, nhất là sạt lở đất được kịp thời, chính xác để các cấp, các ngành, người dân biết chủ động các biện pháp phòng tránh, hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại do thiên tai gây ra.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, ông Lưu Hoàng Ly - Giám đốc Sở NN&PTNT, cho rằng: Thị xã cần quan tâm hoàn chỉnh hồ sơ để tỉnh thẩm định thị xã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM). Trên cơ sở đó, đề nghị Trung ương thẩm định và công nhận thị xã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Thị xã cần quan tâm công tác phòng, chống thiên tai mùa mưa 2024, đóng quỹ phòng, chống thiên tai. Thị xã và Chi cục Thủy lợi rà soát lại các điểm sạt lở cấp bách, bức xúc, để từ đó đưa một số dự án phòng, chống thiên tai vào vốn đầu tư trung hạn. Về sạt lở hạ lưu cầu Sư Son, Giám đốc Sở NN&PTNT đề nghị Chi cục Thủy lợi và thị xã cần dùng quỹ phòng chống thiên tai các cấp để khắc phục tình huống sạt lở khu vực này…

Lãnh đạo Sở NN&PTNT và UBND TX. Giá Rai khảo sát thực tế sạt lở khu vực hạ lưu cầu Sư Son.

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.