Tin tức

Sở Tư pháp: Tuyên truyền, phổ biến về chống khai thác IUU

Thứ Tư, 09/10/2024 | 08:46

Chiều 8/10, Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến về chống khai thác IUU tại huyện Hòa Bình. Có gần 150 đại biểu tham dự là cán bộ, công chức, viên chức liên quan đến hoạt động quản lý, khai thác hải sản; các báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật, chủ cơ sở thu mua, chế biến hải sản, chủ tàu cá, ngư dân của các xã Vĩnh Hậu, Vĩnh Hậu A, Vĩnh Thịnh thuộc huyện Hòa Bình.

Các đại biểu được triển khai Luật Thủy sản năm 2017 và một số văn bản hướng dẫn thi hành hành Luật; Nghị định 38, ngày 5/4/2024 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản; Nghị quyết 04, ngày 12/6/2024 của Hội đồng thẩm phán TAND tối cao hướng dẫn áp dụng một số quy định của Bộ luật Hình sự về truy cứu trách nhiệm hình sự đối với hành vi liên quan đến khai thác, mua bán, vận chuyển trái phép thủy sản; thông tin về tình hình biển, đảo; quan điểm của Đảng và Nhà nước ta về đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; tình hình tàu cá, ngư dân vi phạm vùng biển nước ngoài bị các lực lượng chức năng nước ngoài bắt giữ.

Hội nghị nhằm giúp cho những người có liên quan đến các hoạt động quản lý, khai thác, thu mua, đánh bắt thủy hải sản nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mình về khai thác hải sản theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và Điều ước quốc tế đối với các vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền của Việt Nam, vùng biển quốc tế và nước ngoài, với phương châm “Khai thác thủy sản hợp pháp, đúng theo quy định, có trách nhiệm vì một nghề cá phát triển bền vững”.

Quang cảnh hội nghị.

Tin, ảnh: K.P

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.