Tin tức

Sở VH-TT&DL làm việc với TP. Bạc Liêu về tình hình phát triển du lịch

Thứ Ba, 25/06/2024 | 14:29

Sáng 25/6, Sở VH-TT&DL làm việc với Thành ủy, UBND TP. Bạc Liêu về tình hình phát triển du lịch trên địa bàn thành phố, trong đó có định hướng đầu tư cho khu vực Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) vừa được Chính phủ đưa vào danh mục địa điểm tiềm năng phát triển thành khu du lịch quốc gia.

Giám đốc Sở VH-TT&DL - Trần Thị Lan Phương phát biểu tại buổi làm việc.

Thời gian qua, TP. Bạc Liêu đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển du lịch, trọng tâm là xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết 11 của Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2023. Đến nay, trên địa bàn thành phố có 9 điểm du lịch được công nhận điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL; hơn 100 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú đạt chuẩn từ 1 - 3 sao; hệ thống kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư, từng bước hoàn thiện để phục vụ phát triển du lịch.

Đối với khu vực Nhà Mát, lãnh đạo thành phố cho biết đã khảo sát tuyến đường bên trong vườn nhãn đi qua Phường Nhà Mát, xã Hiệp Thành và xã Vĩnh Trạch Đông để hình thành tuyến đường du lịch; làm việc với chủ Khu du lịch Nhà Mát, Ban trị sự Khu Quán âm Phật đài chỉnh trang diện mạo, sắp xếp hoạt động mua bán để xây dựng hình ảnh văn minh, an toàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Sở VH-TT&DL - Trần Thị Lan Phương đánh giá cao những kết quả đạt được của địa phương trong thực hiện Nghị quyết 11 của Tỉnh ủy. Tuy nhiên, du lịch thành phố vẫn chưa phát huy được những tiềm năng, thế mạnh vốn có, vì thế Sở sẽ tích cực hỗ trợ sở gỡ những khó khăn, bất cập để phát triển TP. Bạc Liêu xứng tâm là trung tâm du lịch của tỉnh. Theo đó, phối hợp với Sở NN&PTNT, Ban Dân tộc - Tôn giáo phát triển du lịch đối với khu vườn nhãn, chùa Xiêm Cán; mời Tổng Cục Du lịch quốc gia về khảo sát, hỗ trợ xây dựng Đề án phát triển Nhà Mát trở thành khu du lịch quốc gia.

Bà Trần Thị Lan Phương đề nghị TP. Bạc Liêu quan tâm nâng chất các sản phẩm, dịch vụ hiện có; xử lý triệt để tình trạng chèo kéo du khách; phát triển quà tặng du lịch và các dịch vụ về đêm để giữ chân du khách.

Tin, ảnh: H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.