Tin tức

Tăng cường công tác quản lý cây xanh, chống đổ ngã trong mùa mưa bão

Thứ Hai, 09/09/2024 | 16:47

Nhân viên Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh cắt tỉa, hạ độ cao cây xanh bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão. Ảnh: B.N

(BL-LA) Ngày 9/9, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành công văn về tăng cường công tác quản lý cây xanh, chống đổ ngã trong mùa mưa bão năm 2024 và các năm tiếp theo trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở NN&PTNT phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, cộng đồng cùng tham gia trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh trồng phân tán, thực hiện công tác cắt tỉa cây xanh theo đúng quy trình kỹ thuật, bảo đảm an toàn và không ảnh hưởng đến sinh trưởng, phát triển của cây. Thường xuyên kiểm tra, khi phát hiện cây xanh trồng phân tán có khả năng đổ ngã gây nguy hiểm tới người, phương tiện và công trình thì có biện pháp xử lý, tránh gây ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện lưu thông trên tuyến.

Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh rà soát, triển khai kịp thời phương án quản lý, bảo vệ, chăm sóc và cắt tỉa, hạ độ cao cây xanh nhưng phải tạo cảnh quan đô thị và theo đúng quy trình kỹ thuật, bảo đảm an toàn và không ảnh hưởng đến sinh trưởng, phát triển của cây trong khu vực thành phố…

UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện và chỉ đạo các đơn vị, xã, phường, thị trấn trực thuộc tăng cường công tác tuyên truyền đến các cơ quan, doanh nghiệp, Nhân dân thường xuyên kiểm tra, gia cố, tu sửa nhà ở, kho tàng, nhà máy, xí nghiệp, công trình công cộng thuộc phạm vi quản lý nhằm đề phòng mưa dông, lốc xoáy, gió giật, cây xanh ngã đổ bất ngờ xảy ra; rà soát trồng, chăm sóc cây xanh và cắt tỉa cành, nhánh các cây cao dễ ngã đổ, không bảo đảm an toàn, nhất là cây xanh ở khu vực trường học, y tế, khu dân cư, công viên, giao thông nông thôn...

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.