Tin tức

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

Thứ Sáu, 04/10/2024 | 17:13

Ngày 4/10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Huỳnh Quốc Việt đã ký ban hành Công văn gửi Ban cán sự đảng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh, các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng.

Ảnh: Internet

Công văn nêu rõ: Những năm qua, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, được các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc. Nhiều địa phương, đơn vị đã duy trì thực hiện khá tốt việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng và phân phát đến các đối tượng theo quy định. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, việc mua và đọc báo của Đảng cũng còn nhiều hạn chế, tồn tại. Nhất là, thời gian gần đây, số lượng đặt mua báo và tạp chí của Đảng (Báo Nhân dân, Tạp chí cộng sản, Báo Bạc Liêu) ở nhiều nơi sụt giảm khá lớn.

Để chấn chỉnh tình trạng nêu trên và thực hiện có hiệu quả việc mua và đọc báo Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành, đoàn thể và địa phương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Thông báo Kết luận 173 của Ban Bí thư và Công văn 748 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về việc tiếp tục thực hiện Kết luận 29 của Ban Bí thư về mua và đọc tạp chí của Đảng”. Nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của báo, tạp chí của Đảng, coi đây là tài liệu sinh hoạt đảng và công tác tuyên truyền quan trọng trong Đảng và ngoài xã hội.

Các cấp ủy, tổ chức đảng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Kiểm tra chặt chẽ việc cấp và sử dụng kinh phí mua báo, tạp chí của Đảng, bảo đảm sử dụng kinh phí đúng nguyên tắc, đúng mục đích.

Bưu điện tỉnh phải làm tốt nhiệm vụ đơn vị chủ lực phát hành báo, tạp chí của Đảng với phương châm kết hợp hài hòa giữa kinh doanh và phục vụ nhiệm vụ chính trị; có giải pháp tháo gỡ khó khăn, bảo đảm báo, tạp chí của Đảng được phát hành đến bạn đọc kịp thời, nhất là khu vực vùng sâu, vùng xa.

Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện tốt việc cấp phát các loại báo không thu tiền, trong đó có Báo Bạc Liêu chữ Khmer đến đúng địa chỉ, đủ số lượng và kịp thời theo quy định. Chỉ đạo ngành Tài chính nghiên cứu tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy về hình thức cấp phát kinh phí mua ấn phẩm báo chí hằng năm của các địa phương, đơn vị về một đầu mối để trực tiếp đặt mua báo, tạp chí của Đảng cấp phát cho các địa phương, đơn vị bảo đảm đúng mục đích.

T.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.