Tin tức

Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với việc khai thác nguồn lợi thủy sản có tính hủy diệt trên địa bàn tỉnh

Thứ Sáu, 05/07/2024 | 16:33

(BL-LA) Ngày 4/7, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng ký ban hành Chỉ thị 27 về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với việc khai thác nguồn lợi thủy sản có tính hủy diệt trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở xác định nhiệm vụ ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tiến tới chấm dứt tình trạng, khai thác thủy sản có tính hủy diệt là nhiệm vụ thường xuyên và lâu dài của cả hệ thống chính trị và Nhân dân. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về thủy sản, nhất là các quy định về việc nghiêm cấm sử dụng hóa chất cấm, chất độc, chất nổ, xung điện, dòng điện, ngư cụ khai thác có tính hủy diệt, tận diệt để khai thác nguồn lợi thủy sản; tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân tích cực tham gia công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản, kịp thời phát hiện, thông tin, tố giác đối với các hành vi vi phạm pháp luật về lĩnh vực khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, đặc biệt phải xử lý nghiêm các hành vi: tàng trữ, vận chuyển, mua bán công cụ kích điện để khai thác thủy sản; sử dụng công cụ kích điện để khai thác thủy sản; sử dụng chất cấm, hóa chất cấm, chất độc, hóa chất khác để khai thác thủy sản; các vi phạm liên quan đến các loài thủy sinh vật ngoại lai xâm hại. Chọn địa bàn huyện Hồng Dân làm điểm chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị.

Tổ chức thống kê, rà soát, nắm chắc số lượng tàu cá trên địa bàn quản lý, nhất là đối với tàu cá “ba không” (không đăng ký, không đăng kiểm, không cấp phép), kiên quyết không cho tham gia khai thác thủy sản đối với các tàu không đủ các điều kiện theo quy định.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.