Tin tức

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhận người tha tù vào làm việc

Thứ Tư, 29/11/2017 | 16:46

(BL-NQ) UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch 101/KH-UBND nhằm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án triển khai thực hiện tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Theo đó, UBND tỉnh sẽ ban hành cơ chế, chính sách khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và cá nhân nhận vào làm việc, giới thiệu việc làm, giúp đỡ người được tha tù trước thời hạn.

Đồng thời, tỉnh hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho người được tha tù trước thời hạn có điều kiện ổn định cuộc sống, phòng ngừa tái phạm; tổ chức tiếp nhận, quản lý họ theo quy định pháp luật; tuyên truyền để xã hội không định kiến, kỳ thị, phân biệt với người được tha tù trước thời hạn.

Công an cấp huyện, cấp xã lập hồ sơ quản lý, giáo dục người được tha tù trước thời hạn có điều kiện, kể từ khi tiếp nhận đến khi chấp hành xong thời gian thử thách và chấp hành xong án phạt tù.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.