Tin tức

Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn tín dụng

Thứ Ba, 09/07/2024 | 11:44

Chiều 8/7, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Bạc Liêu tổ chức hội nghị sơ kết công tác ngân hàng 6 tháng đầu năm và chỉ đạo các nhiệm vụ, giải pháp cho 6 tháng cuối năm 2024.

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Bạc Liêu: Tổng dư nợ cho vay toàn địa bàn trong 6 tháng năm nay đạt 43.1720 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, cho vay chương trình phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn: dư nợ đạt 17.004 tỷ đồng; cho vay xuất khẩu: dư nợ đạt 3.415 tỷ đồng; cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa: dư nợ đạt 14.022 tỷ đồng… Đặc biệt là tổ chức thành công Chương trình kết nối ngân hàng và doanh nghiệp năm 2024.

Chương trình kết nối ngân hàng và doanh nghiệp năm 2024.

Phát huy kết quả này, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục có giải pháp hiệu quả đẩy mạnh triển khai các chương trình chính sách tín dụng theo chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ như: Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng cho chủ đầu tư và người mua nhà của các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo xây dựng lại chung cư cũ theo Nghị quyết 33 của Chính phủ. Đồng thời, thực hiện tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả và cân đối nguồn vốn, hướng tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ, cho vay phục vụ nhu cầu đời sống, tín dụng tiêu dùng với mức lãi suất hợp lý. Cũng như, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng; tiếp tục tiết giảm chi phí để giảm (1% - 2%) lãi suất cho vay tiếp sức cho nền kinh; đơn giản hóa quy trình thủ tục nội bộ, tạo điều kiện cho khách hàng vay mới nhưng không hạ chuẩn cho vay, đảm bảo chất lượng, an toàn tín dụng, duy trì hoạt động lành mạnh của hệ thống ngân hàng. Kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, tín dụng tiêu dùng…

Tin, ảnh: L.D

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.