Tin tức

Tập huấn công tác nghiệp vụ người cao tuổi năm 2013

Thứ Bảy, 02/11/2013 | 09:46

Quang cảnh hội nghị tập huấn. Ảnh: C.K

(BL-CK) Ngày 1/11/2013, Ban công tác Người cao tuổi (NCT) phối hợp với Ban đại diện NCT tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn chuyên môn nghiệp vụ công tác NCT năm 2013 cho đại diện lãnh đạo một số ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện và phó chủ tịch UBND phụ trách văn xã của các xã trong tỉnh.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Hiền Lương, Trưởng Ban đại diện Hội NCT, Phó trưởng Ban công tác NCT tỉnh đã triển khai các nội dung về quan điểm, tư tưởng của Đảng, Nhà nước về NCT và Hội NCT, các chính sách BHXH về NCT cũng như các Thông tư số 17 của Bộ LĐTB&XH quy định hồ sơ, thủ tục thực hiện trợ cấp xã hội hàng tháng, hỗ trợ chi phí mai táng và tiếp nhận NCT vào cơ sở bảo trợ xã hội; Thông tư số 21 của Bộ tài chính về quy định quản lý và sử dụng kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu cho NCT tại nơi cư trú, chúc thọ, mừng thọ và biểu dương, khen thưởng NCT… Mục đích của hội nghị nhằm trang bị các kiến thức, phổ biến các văn bản pháp luật có liên quan đến NCT để các địa phương áp dụng, thực hiện có hiệu quả trong việc quan tâm, chăm sóc tốt hơn cho NCT tại địa phương mình.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.