Tin tức

Tập trung phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh

Thứ Tư, 31/07/2024 | 16:31

(BL-LA) Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn đề nghị các sở, ngành tỉnh có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tổ chức triển khai đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm. Trong đó, Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan tổ chức xử lý dứt điểm các ổ dịch, không để phát sinh ổ dịch mới. Thành lập các đoàn công tác phòng, chống dịch bệnh động vật, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp mua bán, vận chuyển động vật bệnh, vứt xác động vật chết làm lây lan dịch bệnh, ô nhiễm môi trường; xây dựng các chuỗi, vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh.

Triển khai kịp thời, có hiệu quả kế hoạch tiêm phòng cho đàn vật nuôi, đặc biệt là các bệnh cúm gia cầm, dại, dịch tả heo châu Phi, viêm da nổi cục, tai xanh. Chủ động phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị có liên quan tham mưu cho UBND tỉnh triển khai các biện pháp, chính sách hỗ trợ người chăn nuôi bị thiệt hại do dịch bệnh theo đúng quy định của pháp luật.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.