Tin tức

Thẩm định xã Định Thành và Định Thành A đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ Ba, 22/10/2024 | 15:48

Sáng 22/10, ông Trần Tuấn Kiệt - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia huyện Đông Hải đã chủ trì cuộc họp thẩm định xã Định Thành và xã Định Thành A đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao. Đến dự có ông Ngô Công Hầu - Bí thư Huyện ủy Đông Hải và ông Đặng Minh Pháp - Phó chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh, Chi cục trưởng Chi cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn tỉnh - (ảnh).

Theo báo cáo thẩm tra hồ sơ và kết quả thực hiện 19 tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao của Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia huyện Đông Hải, tính đến thời điểm này, xã Định Thành và xã Định Thành A đã đạt 19/19 tiêu chí xã NTM nâng cao; kết quả lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân đề nghị công nhận xã NTM nâng cao đối với xã Định Thành đạt hơn 84% và xã Định Thành A đạt hơn 91%, đặc biệt là 2 xã không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong thực hiện xây dựng xã NTM nâng cao.

Sau khi nghe báo cáo, các thành viên của Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia huyện Đông Hải đã có một số ý kiến như: tiếp tục điều chỉnh, hoàn thiện một số nội dung trong báo cáo cho phù hợp với Bộ tiêu chí xã Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia huyện Đông Hải nâng cao; đồng thời tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí còn đạt thấp. Tại buổi thẩm định, các đại biểu đã thống nhất đánh giá 2 xã Định Thành và Định Thành A cơ bản đạt 100% tiêu chí xây dựng NTM nâng cao.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp thẩm định, ông Trần Tuấn Kiệt - Chủ tịch UBND huyện Đông Hải đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân 2 xã Định Thành và Định Thành A trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao thời gian qua. Đồng thời, đề nghị xã Định Thành và xã Định Thành A tiếp tục điều chỉnh báo cáo, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ theo góp ý của thành viên Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia huyện; hoàn thiện và duy trì các tiêu chí ngoài thực địa, nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí NTM nâng cao của 2 xã.

Tin, ảnh: L.D

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.