Tin tức

Thăm, mừng thọ các cụ tròn 100 tuổi và 90 tuổi

Thứ Năm, 06/06/2024 | 17:07

Nhân ngày Người cao tuổi Việt Nam (6/6), đoàn cán bộ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Tạ Trung Dũng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, mừng thọ các cụ tròn 100 tuổi và 90 tuổi trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Cùng đi còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng.

Đoàn đã đến thăm 5 cụ tròn 100 tuổi gồm: cụ bà Nguyễn Thị Đào, cụ bà Nguyễn Thị Nữ, cụ ông Trương Văn Nghĩa, cụ ông Lại Văn Năm và cụ ông Trương Hải Chên; 1 cụ 90 tuổi là cụ ông Thái Nhơn Trung.

Tại những nơi đến, đồng chí Tạ Trung Dũng và đồng chí Ngô Vũ Thăng đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống sinh hoạt của các cụ, chúc các cụ sống vui, sống khỏe, là chỗ dựa vững chắc, là tấm gương sáng, trung tâm đoàn kết con cháu trong gia đình, dòng họ. Đồng thời, mong các cụ phát huy vai trò tuổi cao, gương sáng, giáo dục con cháu giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển của địa phương.

Dịp này, đoàn đã trao thiếp mừng thọ và quà của Chủ tịch nước cho các cụ tròn 100 tuổi; tặng thiếp mừng thọ và quà của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cụ tròn 90 tuổi.

Đồng chí Tạ Trung Dũng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (bìa phải) trao thiếp, quà mừng thọ 100 tuổi của Chủ tịch nước cho cụ Trương Văn Nghĩa.

* Cùng ngày, đoàn cán bộ do đồng chí Nguyễn Minh Thất - Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đến thăm, chúc thọ, tặng quà và trao thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước cho 2 cụ ông, cụ bà 100 tuổi và tặng quà, trao thiếp mừng thọ của Chủ tịch UBND tỉnh cho 6 cụ ông, cụ bà  90 tuổi sinh sống trên địa bàn huyện Phước Long.

Tại các nơi đến, các thành viên trong đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện sống, sinh hoạt của các cụ ông, cụ bà và gia đình. Đồng thời, chúc các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích cho đời, luôn là “cây cao, bóng cả”, chỗ dựa tinh thần, tấm gương sáng trong việc tuyên truyền, vận động con cháu, người thân và nhân dân nơi cư trú thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày thêm giàu đẹp, văn minh.

Năm nay, trên địa bàn huyện Phước Long có tổng số 4 cụ 100 tuổi và 76 cụ 90 tuổi được tặng quà, trao thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước và của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tặng quà người cao tuổi huyện Phước Long.

* Cùng ngày, đoàn cán bộ do ông Nguyễn Minh Tùng - Phó trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã đến thăm 3 cụ tròn 100 tuổi, 7 cụ 90 tuổi tại huyện Vĩnh Lợi. Đại diện đoàn nhấn mạnh, tỉnh và các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm thực hiện công tác chăm lo đời sống người cao tuổi bằng những phần việc ý nghĩa. Đồng thời, chúc các cụ luôn khỏe mạnh, vui tươi và mong con cháu trong gia đình tiếp tục chăm lo, phụng dưỡng các cụ thật tốt để thể hiện lòng hiếu thảo đối với ông bà.

Tin, ảnh: H.T - H.L - T.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.