Tin tức

Thanh tra Bộ GT-VT: Sở GT-VT Bạc Liêu thực hiện công tác quản lý vận tải đường bộ cơ bản theo quy định

Thứ Hai, 27/11/2017 | 17:06

(BL-NQ) Thanh tra Bộ GT-VT vừa có Kết luận số 12686/KL-BGTVT kết luận thanh tra việc chấp hành quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải (KDVT) bằng xe ô tô và hoạt động của xe ô tô khách tại các tỉnh Bạc Liêu, Vĩnh Long và Tiền Giang.

Tại Bạc Liêu, sau khi thanh tra 6 đơn vị KDVT và Bến xe khách Bạc Liêu, Thanh tra Bộ GT-VT đánh giá Sở GT-VT đã thực hiện công tác quản lý vận tải đường bộ cơ bản theo quy định, các đơn vị KDVT được thanh tra có nhiều cố gắng trong chấp hành pháp luật.

Bên cạnh đó, Thanh tra Bộ cũng đề nghị Sở GT-VT Bạc Liêu rà soát, kiểm tra để chỉ đạo xử lý vi phạm đối với các trường hợp không thông báo nội dung vận chuyển hành khách cho Sở theo quy định. Trong đó, tập trung vào kiểm tra đối với HTX Dịch vụ vận tải Đại Thắng II, HTX Dịch vụ vận tải thủy bộ Phước Long. Đồng thời rà soát, yêu cầu các đơn vị KDVT thực hiện truyền dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để quản lý, chấn chỉnh, xử lý kịp thời các vi phạm theo quy định. Kiểm tra, hướng dẫn và yêu cầu các đơn vị KDVT tổ chức hoạt động KDVT đối với các xe thuê cá nhân, tổ chức hoặc xe hợp đồng hợp tác kinh doanh đảm bảo quy định pháp luật.

Trước ngày 5/1/2018, Sở GT-VT Bạc Liêu phải tổ chức rút kinh nghiệm về các tồn tại và khắc phục ngay các tồn tại; đồng thời hướng dẫn, kiểm tra các đơn vị KDVT, bến xe khách được thanh tra khắc phục các hạn chế, thực hiện yêu cầu của đoàn thanh tra.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.