Tin tức

Thành ủy TP. Bạc Liêu: Họp cho ý kiến về Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2045

Thứ Ba, 15/10/2024 | 14:05

* Chỉ định bà Phạm Minh Phương tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Bạc Liêu nhiệm kỳ 2020 - 2025

Sáng 15/10, Thành ủy TP. Bạc Liêu tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố cho ý kiến về Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Bạc Liêu đến năm 2045.

Chủ trì và phát biểu điều hành hội nghị, Bí thư Thành ủy TP. Bạc Liêu - Tô Việt Thu nhấn mạnh: Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Bạc Liêu đến năm 2045 là nhiệm vụ hết sức quan trọng và là công việc trọng tâm, có ý nghĩa đối với sự phát triển bền vững của thành phố. Do đó, đồ án quy hoạch phải được xây dựng với định hướng mang tính toàn diện, đúng quy định và có tính khả thi theo sự phát triển trong tương lai. Hội nghị cho ý kiến đợt này, đề nghị các đồng chí trong Ban Chấp hành nghiêm túc nghiên cứu, cần có ý kiến sâu ở lĩnh vực mình phụ trách, gắn với định hướng chung của cả tỉnh; tích cực trao đổi, đặt vấn đề với đơn vị tư vấn để sau khi thông qua đồ án quy hoạch có sự thống nhất cao, đồng lòng thực hiện quy hoạch phát triển TP. Bạc Liêu ngày càng phát triển theo hướng văn minh, hiện đại.

Đại diện Viện Quy hoạch và Phát triển đô thị bền vững trình bày Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Bạc Liêu đến năm 2045.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghiên cứu và cho ý kiến một số nội dung của đồ án quy hoạch như: định hướng phát triển không gian các khu vực đô thị; khu vực chức năng du lịch; khu đô thị và nông thôn; quy hoạch phát triển hạ tầng xã hội; quy hoạch vùng phát triển nông nghiệp, thủy sản chất lượng cao; định hướng phát triển không gian cảnh quan và không gian mở; thiết kế công trình biểu tượng, điểm nhấn, hình thái kiến trúc; quy hoạch hệ thống giao thông; quy hoạch hệ thống thoát nước thải, chất rắn thải…

Các đại biểu cũng đề nghị bổ sung hạng mục nâng cấp Trung tâm Y tế thành phố, xây dựng nghĩa trang từ trần; quy hoạch trường học đạt chuẩn quốc gia; bổ sung quy hoạch chợ, nhất là ở các xã. Đồng thời, đề nghị đơn vị tư vấn cần có thêm giải pháp phát triển thành phố tương lai, đặc biệt là giải pháp khắc phục tình trạng biến đổi khí hậu, triều cường...

* Cùng ngày, Thành ủy TP. Bạc Liêu cũng đã triển khai Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Cụ thể, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có Quyết định chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Bạc Liêu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với bà Phạm Minh Phương - Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch TP. Bạc Liêu.

Đồng chí Tô Việt Thu - Bí thư Thành ủy TP. Bạc Liêu trao Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho đồng chí Phạm Minh Phương.

Tin, ảnh: T.T - H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.