Tin tức

Thông tin thêm vụ Phó chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu bị bắt: Nhận 100 triệu để chuyển 6 tháng tù giam thành tù treo

Thứ Bảy, 12/11/2022 | 19:00

Liên quan đến vụ việc ông Châu Văn Mỹ (52 tuổi, Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu) bị cơ quan Điều tra Viện KSND tối cao bắt quả tang khi đang nhận tiền của nữ bị cáo D.H.T (huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) tại nhà nghỉ C.H (khóm 7, P.1, TP. Bạc Liêu), nguồn tin thân cận cho biết, ông Mỹ bị bắt vì nhận tiền chạy án từ tù giam sang tù treo.

Trước đó, ngày 6/7/2022, Viện KSND huyện Hòa Bình ban hành Cáo trạng truy tố bị can D.H.T (sinh năm 1977) ra trước TAND huyện Hòa Bình để xét xử về tội trộm cắp tài sản theo quy định tại khoản 1, Điều 173, Bộ luật Hình sự với số tiền phạm tội là 4,4 triệu đồng. Hành vi này có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Sau đó, TAND huyện Hòa Bình tuyên phạt bị cáo D.H.T 6 tháng tù giam.

Theo lời khai của chị D.H.T, sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo có đơn kháng án xin giảm nhẹ hình phạt, quá trình này bị cáo đã quen biết với ông Châu Văn Mỹ (Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu). Ông Mỹ đã hứa hẹn sẽ giảm án cho bị cáo với số tiền thỏa thuận là 100 triệu đồng và bị cáo đã đưa trước cho ông Mỹ số tiền 80 triệu đồng.

Ngày 8/11/2022, TAND tỉnh đưa vụ án Trộm cắp tài sản của bị cáo D.H.T ra xét xử phúc thẩm. Hội đồng xét xử gồm 3 thẩm phán, trong số các thẩm phán có ông Châu Văn Mỹ. Tại phiên tòa phúc thẩm này, bị cáo D.H.T được chuyển hình phạt từ 6 tháng tù giam sang 6 tháng tù treo.

Tối muộn ngày 11/11, ông Châu Văn Mỹ sau khi nhậu xong, đã chủ động lái ô tô đến gặp nữ bị cáo D.H.T tại nhà nghỉ C.H, nhận thêm 20 triệu đồng thì bị bắt quả tang.

PV

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.