Tin tức

Thọt két tại phòng khám bệnh, nữ siêu trộm lãnh hơn 11 năm tù

Thứ Sáu, 27/09/2024 | 18:50

Ngày 27/9, tại trụ sở Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Bạc Liêu, TAND TP. Bạc Liêu đã tổ chức phiên tòa trực tuyến xét xử vụ án “Trộm cắp tài sản” đối với bị cáo Đoàn Thị Ngọc Cẩm - siêu trộm có nhiều tiền án khắp các tỉnh trong cả nước. Bị cáo Cẩm (46 tuổi, ngụ phường Mỹ Xuyên, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) có 5 tiền án liên quan đến tội trộm cắp tài sản; chỉ riêng trong năm 2024, bị cáo đã bị TAND thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên xử phạt 4 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản” và bị TAND tỉnh Đồng Tháp xử phạt 3 năm 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Bị cáo Đoàn Thị Ngọc Cẩm trong phiên xét xử trực tuyến tại điểm cầu Trại tạm giam Công an tỉnh Đồng Tháp.

Phiên tòa xét xử trực tuyến kết nối với Trại tạm giam Công an tỉnh Đồng Tháp do bị cáo đang bị tạm giam trong một vụ án khác, kết nối điểm cầu trung tâm tại TAND tỉnh Bạc Liêu.

Bị cáo bị truy tố về hành vi trộm cắp tài sản tại phòng khám bệnh tư nhân của bà T.N.D.H (là bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu). Để trộm được tiền của bà H., khoảng 12 giờ 30 phút ngày 8/9/2023, bị cáo Đoàn Thị Ngọc Cẩm giả bộ làm bệnh nhân đến khám bệnh lấy thuốc tại phòng khám của bà T.N.D.H để quan sát phòng khám, vị trí để tiền của bà H. Sau khi xác định tiền để trong tủ nhựa, bị cáo lấy thuốc xong không về mà ngồi tại khu vực chờ khám với lý do chờ người nhà đến. Đợi đến khoảng gần 13 giờ 20 phút, biết thời điểm này bà H. phải chuẩn bị để tới bệnh viện đi làm, khu vực phòng khám vắng người, nhân viên không để ý nên bị cáo nhanh chóng đi vào trong phòng khám, dùng kéo cạy tủ (nơi bà H. để tiền) để trộm số tiền trong tủ và nhanh chóng tẩu thoát về nhà tại tỉnh An Giang.

Bà H. trình báo sự việc, quá trình điều tra, cơ quan công an xác định bị cáo Cẩm chính là hung thủ của vụ án. Số tiền bà H. khai nhận bị mất cắp là 28 triệu đồng và 8.000 USD; tuy nhiên, bị cáo chỉ thừa nhận lấy trộm số tiền 17 đến 18 triệu đồng.

TAND TP. Bạc Liêu tuyên phạt bị cáo Đoàn Thị Ngọc Cẩm mức án 4 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản” theo tình tiết định khung tăng nặng là tái phạm nguy hiểm được quy định tại điểm g khoản 2 Điều 173 của Bộ luật Hình sự; tổng hợp hình phạt với 2 bản án trước đó của TAND TP. Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) và TAND tỉnh Đồng Tháp, bị cáo phải chấp hành chung mức án 11 năm 6 tháng tù, thời hạn tù được tính kể từ ngày 3/2/2024. Buộc bị cáo bồi thường cho bị hại số tiền 17 triệu đồng.

Tin, ảnh: K.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.