Tin tức

Thực tập phương án chữa cháy tại chợ Công nghệ phẩm

Chủ Nhật, 25/08/2024 | 16:17

Chiều 24/8, Công an TP. Bạc Liêu phối hợp với UBND Phường 3 (TP. Bạc Liêu) tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại chợ Công nghệ phẩm. Lãnh đạo Công an TP. Bạc Liêu, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, lực lượng bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở, Ban quản lý chợ, tiểu thương, người dân trên địa bàn tham gia.

Lực lượng tại chỗ thực hiện các bước chữa cháy ban đầu.

Theo đó, buổi thực tập diễn ra theo tình huống giả định chiều cuối ngày, một chủ ki-ốt trong chợ Công nghệ phẩm khi đang sửa điện đã bất cẩn làm chập điện dẫn đến hỏa hoạn. Người này hốt hoảng chạy đi tìm bình chữa cháy xách tay, tuy nhiên do ki-ốt chứa nhiều hàng hóa là chất dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng lan ra các khu vực khác. Khi chủ ki-ốt quay lại thì ngọn lửa bùng phát lớn, việc sử dụng bình chữa cháy xách tay không còn hiệu quả, lửa lan ra toàn bộ khu vực chợ và nhà dân liền kề thuộc khu dân cư khóm 3 (Phường 3).

Nhiều tiểu thương, người dân xung quanh đã hô hoán và huy động nguồn lực chữa cháy tại chỗ. Ngay khi phát hiện sự việc, Ban quản lý chợ, Tổ phòng cháy - chữa cháy (PCCC) cơ sở có mặt triển khai các công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) như: ngắt điện toàn bộ khu vực chợ; sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ tổ chức chữa cháy; tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt và di dời hàng hóa, máy móc, tài sản các khu vực chưa cháy ra nơi an toàn. Lúc này, tin cháy cũng được báo đến Công an TP. Bạc Liêu, các lực lượng chức năng đã cùng phối hợp chữa cháy, cứu hộ. Tuy nhiên, do đám cháy đã bùng phát lớn, khu vực cháy chứa khối lượng lớn chất cháy, đây cũng là khu vực nhà dân liền kề nhau, nguy cơ xảy ra cháy lan là rất lớn, lực lượng và phương tiện chữa cháy tại địa phương có thể không đáp ứng đặp tắt đám cháy và chống cháy lan được, Công an TP. Bạc Liêu tiếp tục xin tỉnh chi viện.

Nhận được tin, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh) đã điều động 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy, 1 xe CNCH cùng 24 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường, phối hợp với các lực lượng chữa cháy tại địa phương, Tổ PCCC cơ sở triển khai đội hình chữa cháy, chống cháy lan. Đồng thời tìm kiếm cứu nạn 2 nạn nhân ra khỏi khu vực cháy. Sau một thời gian tổ chức chữa cháy và CNCH, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, không gây thiệt hại về người.

Buổi thực tập giúp nâng cao kỹ năng chữa cháy và CNCH khi có cháy, nổ xảy ra cho Tổ PCCC cơ sở, lực lượng PCCC địa phương, đồng thời nâng cao ý thức về PCCC&CNCH cho tiểu thương, người dân cũng như kiểm tra khả năng sẵn sàng ứng phó với các tình huống của lực lượng, phương tiện, dụng cụ PCCC&CNCH tại chỗ.

Tin, ảnh: T.Hải - C.Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.