Tin tức

Thực tập phương án chữa cháy tại Khu dân cư Thiên Long

Chủ Nhật, 08/09/2024 | 15:22

Sáng 8/9, Công an TP. Bạc Liêu tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại Khu dân cư Thiên Long (khóm 3, Phường 5, TP. Bạc Liêu).

Tình huống thực tập vào lúc 9 giờ, tại Trụ sở làm việc Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Thiên Long, nhân viên Công ty đang sạc điện thoại tại khu vực văn phòng làm việc, do sạc điện thoại được sử dụng lâu ngày bị hư hỏng nên gây nổ và bắt cháy lan sang các khu vực khác trong phòng làm việc. Lúc này nhân viên hốt hoảng bỏ chạy ra ngoài hô hoán, không chữa cháy kịp thời khiến đám cháy bao trùm toàn bộ khu vực văn phòng.

Lực lượng chức năng chữa cháy trong buổi thực tập.

Vài phút sau, Giám đốc Công ty có mặt tại hiện trường chỉ đạo cho lực lượng chữa cháy cơ sở tiến hành các bước chữa cháy đã được lực lượng chức năng tập huấn trước đó, tìm kiếm người bị nạn và di dời tài sản đến khu vực an toàn. Đồng thời báo tin đến Công an TP. Bạc Liêu.

Ngay sau khi tiếp nhận được tin báo cháy, Công an Phường 5 đã phân công 4 cán bộ, chiến sĩ cùng 4 lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở đến hiện trường, phối hợp với người dân sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để chữa cháy, cứu hộ cứu nạn, đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ hiện trường. Lúc này, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an TP. Bạc Liêu) phân công 8 cán bộ, chiến sĩ cùng 1 máy bơm chữa cháy làm nhiệm vụ tại hiện trường. Đội Cảnh sát giao thông, trật tự cũng cử 4 cán bộ, chiến sĩ, 2 xe chuyên dụng thực hiện phong tỏa, phân luồng và điều tiết giao thông, đảm bảo cho các lực lượng làm nhiệm vụ.

Tuy nhiên, do đám cháy đã bùng phát quá lớn, khu vực xảy ra cháy chứa nhiều các chất cháy như: hồ sơ, giấy tờ, tủ, bàn, ghế..., thêm vào đó, Công ty tiếp giáp với nhiều dãy nhà dân liền kề nên nguy cơ xảy ra cháy lan nhiều nhà là rất lớn, lực lượng và phương tiện chữa cháy tại địa phương không thể dập tắt đám cháy và chống cháy lan. Công an TP. Bạc Liêu tiếp tục xin chi viện của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp - Công an tỉnh.

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh) điều động 4 xe chỉ huy, xe chữa cháy, xe cứu nạn cứu hộ và hơn 20 cán bộ, chiến sĩ tiếp cận hiện trường, phối hợp với các lực lượng chữa cháy tại địa phương và lực lượng PCCC cơ sở, triển khai các đội hình chữa cháy, chống cháy lan. Mặt khác, tìm kiếm cứu nạn 2 nạn nhân ra khỏi khu vực cháy. Một lúc sau, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, không gây thiệt hại về người.

Thực tập phương án chữa cháy tại khu dân cư là một trong những biện pháp phòng ngừa được Công an TP. Bạc Liêu đẩy mạnh thực hiện trong khi tình hình cháy nổ trên cả nước đang có những diễn biến phức tạp. Cùng với việc tập trung tuyên truyền, rà soát, kiểm tra an toàn PCCC trên toàn địa bàn, Công an TP. Bạc Liêu chú trọng đến các khu dân cư, nơi các hộ dân sinh sống liền kề, nhà ở kết hợp sản xuất - kinh doanh… từ đó, nâng cao ý thức phòng ngừa cháy nổ, đồng thời tập dượt để lực lượng PCCC cơ sở, người dân có kỹ năng ứng phó với tình huống, vì sự an toàn tính mạng, tài sản của người dân.

Tin, ảnh: Tấn Đạt (Công an TP. Bạc Liêu)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.