Tin tức

THƯỜNG TRỰC HĐND TỈNH: NGHE BÁO CÁO XUNG QUANH VẤN ĐỀ CÔNG TƠ ĐIỆN TỬ

Thứ Năm, 10/10/2013 | 15:26

(BL-TĐ) Sáng 10/10/2013, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe báo cáo xung quanh vấn đề công tơ (đồng hồ) điện tử 1 pha do Công ty Điện lực Bạc Liêu lắp đặt thí điểm trên địa bàn TP. Bạc Liêu.

Ông Trần Quyền Dự, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: T.Đ

Ông Lê Thanh Hùng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cuộc họp có sự tham dự của lãnh đạo các ban của HĐND tỉnh, Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bạc Liêu, lãnh đạo Sở Công thương, Sở KH&CN và UBND TP. Bạc Liêu.

Tại cuộc họp, ông Trần Quyền Dự, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu, báo cáo khái quát cơ sở triển khai lắp đặt công tơ điện tử 1 pha trên địa bàn TP. Bạc Liêu; giải đáp một số thắc mắc, yêu cầu, khiếu nại của cử tri thông qua bộ phận Thường trực HĐND tỉnh và Hội Bảo vệ người tiêu dùng. Đồng thời, ông Dự cũng thông tin thêm kế hoạch lắp đặt công tơ điện tử 1 pha và giải quyết khiếu nại của khách hàng trong thời gian tới.

Sau khi lắng nghe ý kiến cử tri đặt ra và phản biện của đại biểu dự họp, lãnh đạo Công ty Điện lực Bạc Liêu đã giải trình đầy đủ và thừa nhận rằng ngành điện đã chưa làm tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu một cách đầy đủ cả về mức độ chính xác của công tơ lẫn chủ trương của ngành Điện, của UBND tỉnh để ủng hộ ngành Điện trong việc lắp đặt loại công tơ hiện đại này.

Kết luận cuộc họp, ông Lê Thanh Hùng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao tinh thần cầu thị lắng nghe và nghiêm túc tiếp nhận ý kiến cử tri từ phía ngành Điện. Ông Lê Thanh Hùng đề nghị lãnh đạo Công ty Điện lực Bạc Liêu cần sắp xếp thời gian trả lời trực tiếp trên các báo, đài của tỉnh để cử tri hiểu đúng và đồng tình với dự án thí điểm này nhằm từng bước hiện đại hóa ngành điện, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa Nhà nước và nhân dân theo chủ trương của Chính phủ.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.