Tin tức

Tiếp tục thực hiện các giải pháp kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông

Thứ Sáu, 12/07/2024 | 16:18

(BL-TH) Sáng 12/7, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) quý 2, triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý 3/2024. Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia - Trần Lưu Quang chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Bạc Liêu, Đại tá Bùi Xuân Khởi - Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu. Ảnh: T.H

6 tháng đầu năm 2024, TTATGT trên toàn quốc cơ bản được đảm bảo. Tai nạn giao thông (TNGT) được kéo giảm về số người chết so với cùng kỳ năm 2023, cụ thể là giảm trên 600 người chết (10,61%). Số vụ TNGT do người điều khiển phương tiện vi phạm quy định nồng độ cồn trong các dịp cao điểm cũng giảm sâu so với các năm trước.

Đối với tỉnh Bạc Liêu, 6 tháng đầu năm ghi nhận xảy ra 60 vụ TNGT, làm chết 29 người, bị thương 57 người. So với cùng kỳ năm 2023, tăng cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và bị thương.

Để thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trần Lưu Quang đề nghị các bộ, ngành, địa phương cần nỗ lực thực hiện mục tiêu mà Đảng, Quốc hội và Chính phủ đã đặt ra trong năm 2024; tiếp tục thực hiện các giải pháp kiềm chế, kéo giảm TNGT.  Đối với Ban ATGT các tỉnh, thành phố, tập trung triển khai thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo về bảo đảm TTATGT đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và Tháng cao điểm bảo đảm ATGT cho học sinh đến trường - tháng 9/2024. Đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, tăng cường các giải pháp bảo đảm TTATGT mùa mưa, lũ. Ưu tiên sử dụng quỹ bảo trì đường bộ để khắc phục các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT. Tiếp tục tập trung xử lý vi phạm về nồng độ cồn, ma túy khi lái xe; chở hàng hóa quá tải trọng quy định; xử lý trách nhiệm của người giao mô tô, ô tô cho trẻ em điều khiển khi chưa đủ tuổi…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.