Tin tức

Tỉnh ủy chỉ đạo tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thứ Tư, 12/06/2024 | 16:40

Ngày 12/6, Tỉnh ủy đã có Công văn về chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Theo đó, đánh giá kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp (viết tắt là kỳ thi) rất quan trọng đối với hàng triệu học sinh, diễn ra trên phạm vi cả nước, đặc biệt, năm 2024 là năm cuối cùng tổ chức kỳ thi theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị, địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức tốt kỳ thi theo quy chế, quy định, hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương và của tỉnh, đảm bảo nghiêm túc, khách quan, trung thực và an toàn. Quan tâm, khắc phục khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để học sinh, nhất là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được tham dự kỳ thi.

Tỉnh ủy yêu cầu Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Sở LĐ-TB&XH và các sở, ngành, địa phương tổ chức tốt kỳ thi; đẩy mạnh truyền thông về giáo dục nghề nghiệp, công tác tuyển sinh đại học và giáo dục nghề nghiệp. Có phương án thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh học Chương trình giáo dục phổ thông 2006 nhưng chưa tốt nghiệp trong kỳ thi năm 2024.

Ban Chỉ đạo 35 các cấp tham mưu cho cấp ủy chủ động phát hiện, đấu tranh, triệt phá, gỡ bỏ các trang thông tin điện tử, tài khoản mạng xã hội đăng tải thông tin sai sự thật, thông tin tác động tiêu cực đến cho kỳ thi.

Báo Bạc Liêu, Đài Phát thanh - Truyền hình, Tạp chí Văn hóa - Văn nghệ, Cổng thông tin điện tử tỉnh và các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực; chú trọng tuyên truyền, thông tin định hướng tuyến sinh về ngành nghề đáp ứng nhu cầu nhân lực của địa phương.

T.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.