Tin tức

Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Thăm, chúc mừng các tổ chức, chức sắc tôn giáo dịp Giáng sinh năm 2023

Thứ Năm, 21/12/2023 | 10:30

Sáng 21/12, các đoàn cán bộ của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm, chúc mừng các tổ chức tôn giáo, các vị chức sắc nhân lễ Giáng sinh năm 2023 sắp đến.

* Đoàn cán bộ do ông Phan Như Nguyện - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng lễ Giáng sinh các cơ sở Công giáo, Tin lành trên địa bàn TX. Giá Rai.

Tại các nơi đến, ông Phan Như Nguyện đã tặng quà cho các cơ sở Công giáo, Tin lành và chúc các vị Linh mục, Mục sư và đồng bào giáo dân đón mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Đại diện các cơ sở Công giáo, Tin lành bày tỏ lòng cám ơn chân thành đến Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm và chúc mừng nhân dịp Lễ Giáng sinh. Đồng thời, cho biết sẽ hướng dẫn bà con giáo dân, tín hữu sống tốt đời, đẹp đạo, tích cực chăm lo phát triển kinh tế gia đình, góp phần vào sự phát triển của địa phương.

Ông Phan Như Nguyện - Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh (bên phải) tặng quà cho Mục sư Nguyễn Tấn Phúc - Nhân sự đại diện Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) tại Bạc Liêu, Quản nhiệm Chi hội Tin lành Hộ Phòng (TX. Giá Rai).

* Ông Bùi Tấn Bảy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm, chúc mừng lễ Giáng sinh trên địa bàn huyện Hòa Bình.

Cụ thể, đoàn công tác đã đến thăm, chúc mừng Chi hội Tin lành Hòa Bình, Nhà thờ Vĩnh Mỹ, Nhà thờ Vĩnh Hiệp, Nhà thờ Vĩnh Hậu, Nhà nguyện Vô nhiễm, Nhà nguyện Giuse, Nhà nguyện Phêrô và Nhà nguyện Vĩnh Thịnh.

Tại các nơi đến, Trưởng đoàn công tác thông tin: năm 2023 tình hình mọi mặt của tỉnh tiếp tục chuyển biến tích cực, thực hiện hoàn thành nhiều mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Kinh tế - xã hội Bạc Liêu tiếp tục phát triển, có 18/21 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch, tổng sản phẩm bình quân đầu người đạt hơn 66,4 triệu đồng/người/năm. Trong thành quả chung đó, có sự đóng góp tích cực của các vị chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo trong tỉnh nói chung, các vị Linh mục, Mục sư và đồng bào theo đạo Công giáo, Tin lành nói riêng.

Sau khi gửi lời chúc Giáng sinh đến các vị chức sắc, đồng bào Công giáo, Tin lành, ông Bùi Tấn Bảy mong muốn các vị Linh mục, Mục sư tiếp tục quan tâm, vận động bà con tín đồ Công giáo, Tin lành phát huy những kết quả đã đạt được, thực hiện tốt hơn nữa phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo”.

Ông Bùi Tấn Bảy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh (bên phải) thăm, chúc mừng Giáng sinh các cơ sở tôn giáo, chức sắc trên địa bàn huyện Hòa Bình.

* Đoàn cán bộ do Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy dẫn đầu đã đến thăm và chúc mừng lễ Giáng sinh tại các cơ sở Công giáo, Tin lành trên địa bàn TP. Bạc Liêu và huyện Vĩnh Lợi, gồm: Hạt Công giáo tỉnh Bạc Liêu, Nhà thờ Hồn xác lên trời, Nhà thờ Phường 2, Chi hội Tin lành Phường 7, Nhà nguyện Giồng Nhãn (TP. Bạc Liêu), Nhà thờ Nàng Rền, Chi hội Tin lành Béc Hen Lớn (huyện Vĩnh Lợi).

Tại các nơi đến, ông Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh vui mừng thông tin những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023. Với sự đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn của Đảng bộ, dân và quân tỉnh nhà, tăng trưởng kinh tế Bạc Liêu nằm trong tốp 10 cả nước. Trong kết quả quan trọng này có sự đóng góp của các Linh mục, Mục sư, các vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ và bà con giáo dân đã thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực phát triển kinh tế, phát huy tinh thần tốt đời, đẹp đạo.

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy chúc các Linh mục, Mục sư, các vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ và bà con giáo dân đón lễ Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy tặng quà cho đại diện Nhà thờ Phường 2 (TP. Bạc Liêu).

Tin, ảnh: T.N - N.Q - H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.