Tin tức

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Tổ chức nhiều đoàn thăm, tặng quà các chùa nhân dịp lễ Sen Đôn-ta

Thứ Tư, 02/10/2013 | 10:01

Nhân dịp lễ Sen Đôn-ta của đồng bào dân tộc Khmer, sáng 2/10/2013, đoàn cán bộ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do bà Lê Thị Ái Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến chúc mừng, thăm hỏi, tặng quà Ban trị sự chùa Soryaram (chùa Cái Giá) thuộc xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, bà Lê Thị Ái Nam đã gửi lời thăm hỏi sức khỏe đến Ban trị sự, các vị sư sãi, đồng bào dân tộc đang sinh sống trên địa bàn xã nhân dịp lễ báo hiếu của đồng bào Khmer. Đồng thời thông báo những kết quả khả quan trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 9 tháng năm 2013, cũng như sự quan tâm của tỉnh đến đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào như: đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông nông thôn tại vùng đồng bào sinh sống, chính sách cử tuyển…

Bà Lê Thị Ái Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho hộ gia đình chính sách là người dân tộc Khmer ở xã Hưng Hội (huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: Châu Khánh

Đại đức Lý Quang Long, Trụ trì chùa Soryaram chân thành cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, cũng như sự quan tâm của các cấp chính quyền đối với nhà chùa nói riêng, đời sống đồng bào dân tộc Khmer nói chung. Trên cương vị của mình, Đại đức sẽ hướng bà con đồng bào, phật tử tích cực tham gia lao động, học tập, sản xuất góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới, để đời sống người dân ngày một tốt hơn.

Dịp này, đoàn đã tặng 5 phần quà cho các gia đình chính sách là người dân tộc Khmer sinh sống trên địa bàn xã Hưng Hội.

* Đoàn cán bộ do ông Lê Thanh Hùng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng lễ Sen Đôn-ta năm 2013 tại chùa Cos Đôn (xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long). Tại nơi đến, đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, chúc sư sãi, đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn huyện đón lễ Đôn-ta vui tươi, đoàn kết, tiết kiệm và an toàn; vận động người dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; phát huy tinh thần đoàn kết 3 dân tộc anh em, sống “tốt đời - đẹp đạo”.

Dịp này, đoàn đã tặng 5 phần quà cho gia đình phật tử nghèo và hộ gia đình chính sách là người dân tộc của xã Vĩnh Phú Tây.

* Đoàn cán bộ do ông Quảng Trọng Ninh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng lễ Sen Đôn-ta 4 chùa Khmer trên địa bàn huyện Giá Rai. Tại các nơi đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tặng quà và biểu dương những kết quả mà sư sãi và đồng bào dân tộc Khmer đạt được trong thời gian qua; đồng thời kêu gọi và tin tưởng các sư sãi, đồng bào dân tộc Khmer tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chung tay với chính quyền thực hiện tốt các mục tiêu kinh tế - xã hội trên địa bàn trong thời gian tới…

* Đoàn cán bộ do ông Đoàn Ngọc Sai, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà chùa Kim Cấu, chùa phường 8 và Đoàn nghệ thuật tổng hợp Khmer (cùng tọa lạc trên địa bàn TP. Bạc Liêu) nhân lễ Sen Đôn-ta của đồng bào dân tộc Khmer.

Tại những nơi đến, ông Đoàn Ngọc Sai đã ân cần thăm hỏi sức khỏe các vị trụ trì, Ban quản trị chùa, đồng bào phật tử, chúc mọi người có một mùa lễ Đôn-ta đầy ý nghĩa. Đồng thời, đoàn cũng đã tặng quà cho 5 gia đình chính sách là người dân tộc Khmer ở xã Vĩnh Trạch và phường 8.

* Đoàn cán bộ do ông Phan Việt Lâm, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến chúc mừng lễ Sen Đôn-ta tại 4 chùa Khmer trên địa bàn huyện Hòa Bình gồm: Chùa Điền (xã Vĩnh Hậu), chùa Hòa Bình cũ, Hòa Bình mới (thị trấn Hòa Bình) và chùa Đìa Chuối (xã Vĩnh Bình).

Phát biểu tại các nơi đến, ông Phan Việt Lâm đánh giá cao sự cống hiến của đồng bào dân tộc Khmer cho sự phát triển chung của tỉnh và huyện Hòa Bình. Đồng thời mong muốn sư sãi và đồng bào phật tử tiếp tục phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thi đua lao động sản xuất, vượt qua khó khăn, nuôi dạy con cháu học hành thật tốt để ra sức xây dựng quê hương Bạc Liêu ngày càng giàu đẹp.

C.K - N.Q - M.H - T.Đ - H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.