Tin tức

Tỉnh ủy tập huấn công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng

Thứ Tư, 16/11/2022 | 17:21

(BL-NQ) Trong 2 ngày (15 và 16/11), tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và kỷ luật của Đảng năm 2022.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: N.Q

Theo Thường trực Tỉnh ủy, sau Đại hội Đảng bộ các cấp, đã có nhiều đồng chí mới tham gia vào cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra cấp ủy các cấp, nên năng lực, kinh nghiệm thực tiễn có mặt còn hạn chế; nhiều văn bản mới của Trung ương liên quan đến công tác KTGS vừa được ban hành cần được cập nhật, bổ sung đầy đủ. Đồng thời, hiện nay tình trạng cán bộ, đảng viên thiếu tu dưỡng, rèn luyện, có biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” vẫn còn xảy ra; sai phạm của các tổ chức, cá nhân ngày càng tinh vi hơn. Đặc biệt trước yêu cầu về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực thì nhiệm vụ của Ủy ban kiểm tra các cấp càng cao hơn.

Vì vậy, đòi hỏi cán bộ làm công tác kiểm tra phải được nâng cao hơn về năng lực, trình độ nghiệp vụ và phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, không chỉ bản lĩnh trong công việc, mà phải có bản lĩnh trước những cám dỗ về vật chất…

Tại hội nghị, 2 báo cáo viên của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng đã truyền đạt cho hội nghị 3 chuyên đề: Nghiệp vụ KTGS trong lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, đạo đức, lối sống; Công tác nắm tình hình trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật Đảng ở cơ sở; và Nghiệp vụ kiểm tra công tác quản lý tài chính đảng. Đây là những chuyên đề cơ bản, quan trọng và thiết thực trong công tác KTGS và kỷ luật của Đảng trong giai đoạn hiện nay.

Đồng chí Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu sau khi tập huấn, các học viên phải nắm vững các quy định của Đảng về công tác KTGS, nhất là những điểm mới và vận dụng tốt vào tiến trình thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng công tác KTGS và kỷ luật của Đảng của tỉnh trong giai đoạn mới.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.