Tin tức

Tổ chức “Phiên chợ tình thương” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật và học sinh

Chủ Nhật, 25/08/2024 | 16:19

Ngày 24/8, chùa Giác Hoa (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi) đã khai mạc “Phiên chợ tình thương” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật và các em học sinh trong khu vực nhân mùa Vu lan báo hiếu.

Tham dự lễ khai mạc có bà Lê Thị Ái Nam - nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Kim Miên - nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Thượng tọa Thích Giác Nghi - Trưởng ban Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, cùng lãnh đạo chính quyền sở tại.

Bà Lê Thị Ái Nam - nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà cho các em học sinh tại “Phiên chợ tình thương”.

Tại “Phiên chợ tình thương”, có 1.400 phần quà được trao tặng, gồm: 1.200 phần dành cho người có hoàn cảnh khó khăn và khuyết tật (mỗi phần trị giá 600.000 đồng) và 200 phần dành cho các em học sinh (mỗi phần trị giá 300.000 đồng). Các gian hàng được bày trí nhiều loại rau củ và các nhu yếu phẩm thường nhật để bà con tiện việc chọn lựa. Tổng kinh phí tổ chức gần 780 triệu đồng, do chư tôn đức tỉnh Đồng Tháp, các mạnh thường quân và phật tử trong và ngoài tỉnh ủng hộ.

Những món quà thiết thực trên mang đậm tinh thần yêu thương, san sẻ một phần khó khăn với những người dân nghèo, người khuyết tật và các em học sinh trong mùa Vu lan.

Tin, ảnh: T.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.