Tin tức

Tọa đàm biên soạn sách “Tập thể và cá nhân Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân tỉnh Bạc Liêu”

Thứ Năm, 19/09/2024 | 15:41

Chiều 19/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp tổ chức Tọa đàm đóng góp sơ thảo cuốn sách lịch sử “Tập thể và cá nhân Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (AHLLVTND) tỉnh Bạc Liêu”.

Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024).

Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân - Vũ Văn Hoàng phát biểu tại buổi tọa đàm.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Tỏ - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, ghi lại thành tích của những tập thể và cá nhân anh hùng là việc làm có ý nghĩa thiết thực, tiếp nối đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc và để ghi nhớ, tri ân công lao của các liệt sĩ, AHLLVTND ở tỉnh Bạc Liêu đã có nhiều cống hiến, hy sinh cho Tổ quốc.

Theo số liệu của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bạc Liêu có 39 tập thể, 39 cá nhân AHLLVTND, nhưng sau 2 tháng triển khai và thực hiện biên soạn cuốn sách “Tập thể và cá nhân AHLLVTND tỉnh Bạc Liêu”, Tổ sưu tầm tài liệu đã bổ sung thêm 6 cá nhân và 1 tập thể vừa được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu AHLLVTND. Như vậy, đến nay Bạc Liêu có 85 tập thể, cá nhân AHLLVTND (40 tập thể và 45 cá nhân).

Trước khi buổi tọa đàm diễn ra, Ban Chỉ đạo biên soạn cuốn sách “Tập thể và cá nhân AHLLVTND tỉnh Bạc Liêu” đã gửi đến các tập thể và cá nhân AHLLVTND (còn sống) bản thảo nội dung về đơn vị, cá nhân để lấy ý kiến đóng góp, chỉnh sửa nội dung cho đúng với thành tích của các tập thể và cá nhân.

Và tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã đóng góp, thảo luận tập trung làm sáng tỏ hơn những sự kiện lịch sử, thành tích của tập thể, tên tuổi, hình ảnh, trọng trách được giao và thành tích của các cá nhân anh hùng,...

Ban biên soạn sẽ tổng hợp các ý kiến đóng góp, chỉnh sửa hoàn thiện cuốn sách để bảo đảm chất lượng quyển sách khi xuất bản.  

Việc biên soạn cuốn sách được thực hiện theo Kế hoạch 174, ngày 10/10/2023 của UBND tỉnh.

Tin, ảnh: N.Q

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.