Tin tức

Tọa đàm Nâng cao chất lượng giảng dạy lý luận chính trị

Thứ Năm, 01/08/2024 | 14:42

Chiều 1/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức tọa đàm “Nâng cao chất lượng giảng dạy lý luận chính trị tại trung tâm chính trị cấp huyện và trong hệ thống giáo dục quốc dân”. Đại diện các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ trung tâm chính trị cấp huyện, Ban giám hiệu các trường học trong tỉnh cùng dự và có tham luận phân tích những nội dung liên quan - (ảnh).

Phát biểu tại tọa đàm, ông Võ Văn Lực - Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức tọa đàm cho rằng: 10 năm thực hiện Kết luận 94-KL/TW ngày 28/3/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về việc tiếp tục đổi mới việc học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân” đã mang lại nhiều kết quả tích cực, tuy nhiên trong quá trình thực hiện cũng còn nhiều khó khăn, vướng mắc ở các địa phương, đơn vị. Tọa đàm được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với một số cơ quan chuyên môn tổ chức nhằm làm cơ sở hoàn thiện báo cáo 10 năm thực hiện Kết luận 94-KL/TW trình Thường trực Tỉnh ủy để Tỉnh ủy có văn bản chỉ đạo cụ thể công tác giáo dục lý luận chính trị trong hệ thống quốc dân trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Theo đó, tọa đàm đã được các đại biểu trao đổi, phân tích những nội dung cơ bản như: Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đối với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; Đẩy mạnh hơn nữa công tác phổ biến, giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới; Đánh giá việc thể chế hóa, cụ thể hóa, ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luận 94-KL/TW ngày 28/3/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng của ngành Giáo dục; Giải pháp xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên lý luận chính trị tại trung tâm chính trị cấp huyện trên địa bàn tỉnh; Những thuận lợi, khó khăn trong việc đưa nội dung lịch sử Đảng và lịch sử đảng bộ của địa phương vào các chương trình giảng dạy tại trung tâm chính trị cấp huyện hiện nay...

Tin, ảnh: C.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.