Tin tức

Tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thứ Sáu, 04/07/2014 | 16:46

(BL-TT) Ngày 4/7/2014, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện và giải pháp tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động trong thời gian tới.

Ông Quảng Trọng Ninh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ảnh: M.Đ

Sau 5 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh, sự đóng góp của MTTQ tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh, các cơ quan báo, đài của tỉnh không ngừng đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền cuộc vận động, qua đó bước đầu có tác dụng tích cực đến xã hội, giúp người tiêu dùng thay đổi hành vi ưu tiên mua sắm, tiêu dùng hàng hóa Việt. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh và sản xuất trong nước đã tích cực tham gia cuộc vận động bằng việc cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng hàng hóa, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của mình trên thị trường, từng bước vươn lên chiếm lĩnh thị trường nội địa và cam kết bảo vệ người tiêu dùng.

Thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến ĐT-TM&DL và Sở Công thương đã phối hợp với các đơn vị trong, ngoài tỉnh, các huyện, thành phố tổ chức hơn 70 hội chợ thương mại với chủ đề “Ưu tiên dùng hàng Việt” với hơn 4.590 lượt doanh nghiệp tham gia, thu hút trên 1,4 triệu lượt người tiêu dùng; vận động 270 doanh nghiệp kinh doanh hàng Việt thực hiên trên 2.950 đợt khuyến mãi; UBND tỉnh đã hỗ trợ 23 lượt doanh nghiệp với tổng số tiền 151,5 tỷ đồng không tính lãi để dự trữ hàng hóa bình ổn giá vào các dịp Tết Nguyên đán…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận và đưa ra những giải pháp nhằm đẩy mạnh cuộc vận động đạt kết quả cao hơn.

Phát biểu tại hội nghị, ông Quảng Trọng Ninh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh nhấn mạnh: “Dù đạt được nhiều kết quả phấn khởi, nhưng hiện vẫn còn một bộ phận người dân “sính” hàng ngoại, do đó công tác tuyên truyền sắp tới phải thường xuyên hơn, rõ nét hơn. Các doanh nghiệp cần tích cực hơn nữa trong việc tham gia các hội chợ, phiên chợ hàng Việt ở nông thôn. Đồng thời, ngành chức năng phải quyết liệt hơn nữa trong kiểm tra, xử lý hàng giả, hàng kém chất lượng…”.

Nhân dịp này, Ban chỉ đạo đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 28 tập thể và 41 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” 5 năm qua.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.