Tin tức

TP. Bạc Liêu: Có 20/21 trường đạt chuẩn quốc gia

Thứ Sáu, 28/10/2022 | 16:59

(BL-ĐKC) Tiếp tục nội dung giám sát về tình hình và kết quả triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia (ĐCQG) trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2019 - 2022, sáng 28/10, đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do bà Trần Thị Huỳnh Dao - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Bạc Liêu.

Theo đó, giai đoạn 2019 – 2022, thành phố có 20/21 trường ĐCQG (theo kế hoạch đăng ký), cụ thể có 4 trường nâng mức độ 2, 7 trường được công nhận mới, 6 trường công nhận lại và 3 trường đã gửi hồ sơ đề nghị công nhận. Cũng trong giai đoạn này, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Bạc Liêu đã làm chủ đầu tư và đại diện chủ đầu tư 31 dự án phục vụ công tác xây dựng trường ĐCQG với tổng mức đầu tư hơn 314 tỷ đồng.

Kết luận tại buổi làm việc, bà Trần Thị Huỳnh Dao - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đánh giá cao những thành tựu trong xây dựng trường ĐCQG của thành phố. Tuy nhiên, đoàn cũng đề nghị thành phố ngoài việc tập trung xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị dạy học cho các trường đạt chuẩn, nếu có kế hoạch nâng chuẩn, hoặc tái công nhận thì cần huy động các nguồn lực từ bên ngoài. Đồng thời có lộ trình bồi dưỡng, nâng chất cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý; khi đầu tư quy hoạch xây dựng đô thị cần quy hoạch xây dựng thêm các trường học đạt chuẩn trong khu dân cư…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.