Tin tức

TP. Bạc Liêu: Diễn tập phương án chữa cháy tại Khu dân cư Tràng An

Thứ Năm, 10/11/2022 | 15:35

Trưa ngày 10/11, Công an TP. Bạc Liêu phối hợp với đơn vị chức năng tổ chức diễn tập phương án chữa cháy tại KDC Tràng An (thuộc khóm 1, Phường 7, TP. Bạc Liêu).

Các lực lượng tham gia diễn tập phương án chữa cháy tại Khu dân cư Tràng An.

Tình huống diễn tập được giả định, vào 10 giờ trưa ngày 10/11, phát hiện có sự cố cháy tại Công ty Tràng An (khóm 1, Phường 7). Ngọn lửa bùng cháy dữ dội, nhanh chóng lan rộng ra toàn bộ công ty và cháy lan sang 2 căn nhà liền kề.

Phát hiện khói và cháy tại khu vực Công ty Tràng An (tình huống diễn tập).

Lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại cơ sở phát hiện, gọi báo tin cháy cho Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an TP. Bạc Liêu; đồng thời tri hô cho mọi người thực hiện các biện pháp PCCC tại chỗ (sử dụng các bình chữa cháy xách tay để chữa cháy, tổ chức cứu người và di dời tài sản có giá trị ra khỏi khu vực cháy).

Lực lượng tại chỗ tham gia chữa cháy bằng bình xịt mini.

Sau khi nhận được tin báo cháy, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP. Bạc Liêu nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai đội hình chữa cháy; Đội Cảnh sát giao thông trật tự triển khai các biện pháp nghiệp vụ để chốt chặn, phân luồng giao thông tạo điều kiện cho các lực lượng tham gia chữa cháy; Công an Phường 7 cùng lực lượng bảo vệ dân phố dùng các bình chữa cháy xách tay đã được trang bị tham gia chữa cháy.

Do đám cháy bùng phát quá nhanh, chất cháy nhiều nên lực lượng và phương tiện chữa cháy tại địa phương không thể dập tắt đám cháy được. Chỉ huy chữa cháy xin chi viện, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã điều động 2 xe chữa cháy, 1 xe CNCH cùng 21 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường phối hợp với các lực lượng chữa cháy tại địa phương và lực lượng PCCC cơ sở, triển khai đội hình chữa cháy, chống cháy lan. Đồng thời tổ chức triển khai đội hình tìm kiếm cứu nạn, tổ chức cứu người và hướng dẫn nạn nhân di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm do cháy.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đến hiện trường, cứu hộ người bị nạn mắc kẹt trong đám cháy.

Kết thúc diễn tập, các lực lượng đã hoàn thành tốt các tình huống giả định. Các đơn vị tham gia chuẩn bị đầy đủ phương án, kế hoạch và huy động phối hợp tốt. Hơn 40 người tham gia diễn tập, trong đó có hơn 20 cán bộ, chiến sĩ PCCC chuyên nghiệp; các phương tiện, thiết bị chữa cháy của Phòng PC07, Công an thành phố và tại cơ sở được sử dụng để tham gia chữa cháy trong đợt thực tập này.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh dập tắt đám cháy.

Việc diễn tập nói trên vừa rèn luyện kỹ năng PCCC và CHCN và công tác phối hợp cho các đơn vị tham gia, vừa nâng cao ý thức phòng chống cháy nổ tại các cơ sở trọng điểm; những nơi thường xuyên tập trung đông người, chợ, khu dân cư, bệnh viện, khách sạn, nhà xưởng, kho chứa hàng hóa, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Tin, ảnh: K.P

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.