Tin tức

TP. Bạc Liêu: Hơn 290,7 tỷ đồng thực hiện công tác giảm nghèo giai đoạn 2016 - 2021

Thứ Sáu, 21/10/2022 | 16:35

(BL-TT) Chiều 21/10, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Bùi Tấn Bảy làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND TP. Bạc Liêu về việc thực hiện chính sách, pháp luật về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2021.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: T.T

Theo báo cáo, giai đoạn 2016 - 2021, TP. Bạc Liêu có gần 1.650 hộ nghèo. Thành phố đã tập trung mọi nguồn lực, quyết liệt thực hiện có hiệu quả các chính sách, pháp luật về giảm nghèo bền vững như: tư vấn, giới thiệu và giải quyết việc làm cho trên 31.000 lao động, vận động trên 120 người đi xuất khẩu lao động; kết hợp thực hiện các chính sách và vận động thêm các nguồn lực xây dựng 836 căn tình thương, nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội xem xét hỗ trợ trên 15.890 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo vay vốn giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, vay vốn xây dựng nhà ở xã hội... với tổng số tiền trên 290,7 tỷ đồng. Kết quả, đến cuối năm 2021, thành phố không còn hộ nghèo theo tiêu chí, chỉ còn 46 hộ nghèo thuộc diện bảo trợ xã hội.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Bùi Tấn Bảy đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các chính sách, pháp luật về giảm nghèo trong giai đoạn 2016 - 2020 của thành phố. Đây là một trong những địa phương đạt được kết quả tốt nhất, huy động nguồn lực từ cộng đồng rất tốt, đơn cử như vận động Quỹ An sinh xã hội trên 84 tỷ đồng, có những mô hình hay, hiệu quả, hạn chế tối đa hộ tái nghèo. Với kết quả này, rõ ràng thành phố cơ bản thực hiện được mục tiêu bền vững trong công tác giảm nghèo. Tuy nhiên, địa phương cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho một bộ phận người dân còn tính trông chờ, ỷ lại, khắc phục tình trạng bộ phận người dân không muốn học nghề, trong đó có nghề phi nông nghiệp; xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện giảm nghèo theo tiêu chí mới, giai đoạn 2022 - 2025; tăng cường công tác xuất khẩu lao động nhằm nâng cao mức sống người dân một cách bền vững…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.