Tin tức

TP. Bạc Liêu: Họp bàn giải pháp nâng cao công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp

Thứ Năm, 10/11/2022 | 15:58

Ngày 10/11, UBND TP. Bạc Liêu tổ chức họp bàn giải pháp nâng cao công tác bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Bà Lê Kim Thúy - Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Thời gian qua, UBND thành phố đặc biệt quan tâm việc triển khai thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ về BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn. Tính đến ngày 31/10/2022, số người tham gia BHXH bắt buộc là trên 16.000 người, đạt trên 94%; số người tham gia BHTN trên 14.000 người, đạt trên 96%; số người tham gia BHYT toàn thành phố đạt tỷ lệ trên 77%.

Tại cuộc họp, các phường, xã và phòng, ban có liên quan đã nêu ra một số khó khăn trong công tác nâng cao tỷ lệ BHXH, BHYT, BHTN. Cụ thể, một số người sử dụng lao động chưa chấp hành nghiêm các quy định pháp luật có liên quan đến bảo hiểm như: chưa tham gia hoặc tham gia chưa đầy đủ và nợ đóng bảo hiểm cho người lao động. Các gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo, sau khi thoát nghèo vẫn còn tư tưởng ỷ lại vào chính sách hỗ trợ của Nhà nước nên không mua BHYT theo hình thức hộ gia đình.Vẫn còn một bộ phận người dân chưa tự giác tham gia BHXH tự nguyện; chưa có thói quen tham gia BHXH tự nguyện khi trẻ để về già được hưởng lương hưu.

Phát biểu tại cuộc họp, bà Lê Kim Thúy - Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các đơn vị cần tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách về BHXH, BHYT đến với mọi tầng lớp nhân dân; Phân công gắn trách nhiệm kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện các chỉ tiêu phát triển BHXH, BHYT cho từng cá nhân, đơn vị. Tập trung đảm bảo đạt các chỉ tiêu ở các xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn kiểu mẫu, phường văn minh đô thị.

Tin, ảnh: Hồng Thơ - Phạm Hảo

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.