Tin tức

TP. Bạc Liêu: Kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới ở các trường học

Chủ Nhật, 18/08/2024 | 15:46

Chiều 17/8, Bí thư Thành ủy TP. Bạc Liêu - Tô Việt Thu cùng đoàn cán bộ đã đến kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị năm học mới ở các điểm trường trên địa bàn thành phố gồm: Tiểu học Nguyễn Du, Mẫu giáo Vành Khuyên (xã Vĩnh Trạch); THCS Lê Thị Cẩm Lệ (Phường 1); Tiểu học Phùng Ngọc Liêm (Phường 3) và Mầm non Hoa Sen (Phường 7).

Qua kiểm tra cho thấy, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị của các trường cho năm học mới cơ bản đạt yêu cầu. Các trường đã hoàn thành công tác tuyển sinh năm học 2024 - 2025, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, tổng vệ sinh khuôn viên trường, lớp để sẵn sàng chào đón các em học sinh về tựu trường theo đúng kế hoạch.

Bí thư Thành ủy TP. Bạc Liêu - Tô Việt Thu đánh giá cao tinh thần chuẩn bị cho năm học mới của các trường. Đồng chí đề nghị các trường tiếp tục chỉnh trang, sửa chữa chỉn chu cơ sở vật chất, nhất là khu vui chơi của trẻ mầm non, mẫu giáo…). Riêng Trường tiểu học Nguyễn Du có văn bản đề xuất, báo cáo cụ thể để Thành ủy trực tiếp làm việc với tỉnh nhằm giải quyết vấn đề thiếu giáo viên. Đặc biệt lưu ý các trường về công tác an toàn trong thời gian học sinh học tại trường; kiểm tra, rà soát các trường hợp học sinh khó khăn để có sự hỗ trợ, giúp đỡ..., tạo điều kiện tốt nhất cho tất cả học sinh đều được đến trường.

Đồng chí Tô Việt Thu - Bí thư Thành ủy TP. Bạc Liêu kiểm tra khu bếp ăn tại Trường mẫu giáo Vành Khuyên.

Cũng trong hoạt động kiểm tra thực tế, đoàn công tác đã đến nắm tình hình dân cư ở một số địa phương; tiến độ xây dựng công trình cầu Đình Thần Nông (xã Hiệp Thành). Qua làm việc, ngành chức năng và chính quyền địa phương hứa sẽ quyết tâm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành cầu Đình Thần Nông vào cuối tháng 8/2024.

Đoàn công tác nghe báo cáo tiến độ xây dựng cầu Đình Thần Nông.

Tin, ảnh: T.T - H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.