Tin tức

TP. Bạc Liêu: Sơ kết các mặt công tác 9 tháng năm 2024

Thứ Tư, 09/10/2024 | 16:51

(BL-TT) Ngày 9/10, Ban Thường vụ Thành ủy TP. Bạc Liêu tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình các mặt công tác 9 tháng và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: T.T

Trong 9 tháng qua, kinh tế - xã hội của TP. Bạc Liêu tiếp tục có bước phát triển khá toàn diện trên các lĩnh vực, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ năm trước. Tiêu biểu như: sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tăng 12,5% so với cùng kỳ; thương mại - dịch vụ tăng 17%; khách du lịch tăng 32%; doanh thu du lịch - dịch vụ trên 2.900 tỷ đồng, tăng 8,8% so với cùng kỳ. Trong 18 chỉ tiêu đề ra, có 7 chỉ tiêu đạt trên 70% và cơ bản đạt; 8 chỉ tiêu sẽ đạt và vượt vào cuối năm.

Đến nay, thành phố có 2/3 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, 1 xã đạt nông thôn mới nâng cao. Đồng thời, việc thực hiện các tiêu chí đô thị loại I có nhiều chuyển biến tích cực; các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được tăng cường; các chính sách an sinh xã hội cho người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội được thực hiện tốt. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều đổi mới; đặc biệt kỷ luật, kỷ cương, tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được nâng lên…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.