Tin tức

TP. Bạc Liêu: Sớm có giải pháp hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sạt lở

Thứ Năm, 11/07/2024 | 08:53

Sáng 11/7, dưới sự chủ trì của ông Lê Việt Xô  - Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) thành phố tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo tình hình nạo vét sông Bạc Liêu gây sạt lở, sụt lún đất ảnh hưởng đến nhà ở, công trình, vật nuôi, cây trồng tại đường Lê Thị Hồng Gấm (khóm 6 và khóm 8, Phường 5 và khóm 10, Phường 1, TP. Bạc Liêu) - ảnh.

Theo báo cáo, tính từ ngày 21 - 10/7/2024, phạm vi ảnh hưởng của sạt lở không chỉ có khóm 6 mà còn lan ra khóm 8 - Phường 5 và khóm 10 - Phường 1. Tại khóm 10 - Phường 1, có 2 hộ dân bị ảnh hưởng, lở đất phía sau nhà xuống sông Bạc Liêu, phạm vi bị ảnh hưởng dài 30m. Tại khu vực khóm 6 và khóm 8 - Phường 5, sạt lở bờ sông dài khoảng 870m, có 43 hộ dân bị ảnh hưởng. Trong đó có 10 hộ dân bị ảnh hưởng nặng phải di dời tài sản đi nơi khác, một số hộ còn lại vách tường bị nứt, xé, nền hạ bị nghiêng, sụt lún về phía sông Bạc Liêu. Đơn vị thi công (Công ty Cổ phần Giao thông Sài Gòn 99), đơn vị tư vấn giám sát (Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư và xây dựng Hưng Nam) thống nhất với thành phố hỗ trợ 8 hộ dân có nhà sau bị sạt lở gây ảnh hưởng nặng với mỗi hộ 5.000.000 đồng.

Bên cạnh đó, thành phố hỗ trợ 10 hộ dân bị ảnh hưởng nặng với mỗi hộ 2.000.000 đồng. Từ khi đơn vị thi công tạm ngưng thi công và từ ngày 27/6 đến nay, bờ sông không có sạt lở thêm, không phát hiện sụt lún, sạt lở đất và tường nhà không bị nứt, xé thêm.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Việt Xô - Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu, đề nghị: Các đơn vị có liên quan sớm có giải pháp hỗ trợ người dân theo quy định của Nhà nước; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân phối hợp khắc phục sạt lở kịp thời. Các đơn vị có liên quan cần xác định nguồn gốc đất chặt chẽ để có phương án hỗ trợ bồi thường; tổ kiểm kê đo đạc, thống kê đầy đủ để có cơ sở pháp lý về bồi thường, hỗ trợ…

Tin, ảnh: L.D

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.