Tin tức

TP. Bạc Liêu: Xây dựng Kế hoạch sản xuất nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu

Thứ Năm, 05/09/2024 | 15:18

Chiều 5/9, Sở NN&PTNT phối với UBND TP. Bạc Liêu tổ chức cuộc họp xây dựng Kế hoạch sản xuất nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) năm 2024 - 2025, với sự tham gia của các ngành, địa phương trên địa bàn TP. Bạc Liêu.

Tại cuộc họp, Sở NN&PTNT và UBND TP. Bạc Liêu đã đánh giá diễn biến tình hình hạn hán, xâm nhập mặn trong thời gian qua. Đồng thời, đưa ra những dự báo sản xuất nông nghiệp năm 2024 - 2025 phải đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức do thời tiết cực đoan và dị thường khó lường.

Sản xuất rau màu ở xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu).

Với tinh thần chủ động và sẵn sàng ứng phó, UBND TP. Bạc Liêu xây dựng Kế hoạch sản xuất nông nghiệp thích ứng với BĐKH năm 2024 - 2025 với nhiều giải pháp đột phá. Đồng thời, đề ra mục tiêu phát triển nông nghiệp nhanh, toàn diện và bền vững gắn với tái cơ cấu lại mô hình tăng trưởng theo chiều sâu. Cũng như, quan tâm và đẩy mạnh đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng sản xuất gắn với ứng phó BĐKH, ứng dụng công nghệ cao, bảo vệ môi trường sinh thái và phát triển nông nghiệp bền vững…

Tin, ảnh: L.D

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.