Tin tức

Trao 50 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Chủ Nhật, 11/08/2024 | 16:00

(BL-TT) Sáng 11/8, UBND Phường 1 (TP. Bạc Liêu) đã tổ chức buổi trao thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân, lao động gặp khó khăn trên địa bàn.

Chương trình này do UBND Phường 1, thông qua Báo Bạc Liêu vận động mạnh thường quân Huỳnh Trung Hiếu (TP. Cần Thơ) và những người bạn. Từ nguồn vận động này, Phường 1 đã chỉ đạo các khóm rà soát hơn 50 cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những lao động đang ở trọ trên địa bàn phường, thu nhập bấp bênh, không đủ điều kiện để tham gia BHYT. Theo nhu cầu, đơn vị tài trợ đã hỗ trợ 50 thẻ BHYT có kỳ hạn 1 năm, mỗi thẻ trị giá trên 1,2 triệu đồng. Sự hỗ trợ này sẽ góp phần giúp người dân khó khăn có điều kiện thăm khám và bảo vệ sức khỏe kịp thời.

Lãnh đạo UBND Phường 1 (TP. Bạc Liêu) trao thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: H.T

Dịp này, UBND Phường 1 đã kết hợp tuyên truyền về ý nghĩa, lợi ích của việc tham gia BHYT tự nguyện, chủ trương phấn đấu nâng tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân của Nhà nước hiện nay; nâng cao nhận thức của người dân trong việc tự bảo vệ sức khỏe, chủ động phòng tránh rủi ro về tài chính…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.