Tin tức

Trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ X

Thứ Năm, 01/08/2024 | 09:31

Chiều 31/7, Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bạc Liêu lần thứ X (2023 - 2024) tiến hành tổng kết và trao giải cuộc thi cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.

Cuộc thi lần này đã nhận được 149 hồ sơ của 217 tác giả/nhóm tác giả. Các giải pháp (GP) tham gia với 5 lĩnh vực bao gồm: Đồ dùng dành cho học tập có 17 GP, chiếm 16,4%; Phần mềm tin học có 21 GP, chiếm 14,1%; Sản phẩm thân thiện với môi trường có 32 GP, chiếm 21,5%; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em có 32 GP, chiếm 21,5%; Bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế có 47 GP, chiếm 31,5%.

Đại diện Ban tổ chức trao giải Đặc biệt cho tác giả Đoàn Trần Việt Hà - Trường THPT Chuyên Bạc Liêu.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các lĩnh vực tham gia tương đối ổn định, trong đó lĩnh vực phần mềm tin học tăng gần 2% so với cuộc thi trước. Đây là lĩnh vực có xu hướng tăng lên qua mỗi năm, chứng minh sự quan tâm của thế hệ trẻ Bạc Liêu về lĩnh vực phần mềm tin học trong xu hướng chuyển đổi số. Ban tổ chức cũng đánh giá cao hồ sơ tham gia dự thi, nhiều GP được đầu tư công phu, trí tuệ, thiết kế đẹp, biết bám sát với thực tiễn và nắm bắt được nhu cầu người sử dụng. Không chỉ vậy, các GP, sản phẩm còn gắn liền với đặc trưng kinh tế, văn hóa và đời sống của vùng đất Bạc Liêu; tính khả dụng và áp dụng vào cuộc sống, công việc, học tập của các GP, sản phẩm là rất cao.

Qua 2 vòng chấm, Ban tổ chức đã chọn ra 50 GP vào vòng chung khảo. Kết quả, có 35 GP được trao giải với 1 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 8 giải Ba và 20 giải Khuyến khích. Cụ thể, giải Đặc biệt được trao cho GP “Tích hợp AI vào điểm tin báo hàng ngày” của tác giả Đoàn Trần Việt Hà - đơn vị Trường THPT Chuyên Bạc Liêu; 2 giải Nhất trao cho các GP “Đồng hồ nước thông minh 4.0” của nhóm tác giả Lê Hoàng Gia Bảo, Nguyễn Ngọc Tấn Đạt - đơn vị Trường THCS Lê Thị Cẩm Lệ (TP. Bạc Liêu) và GP “Máy xử lý thủy tinh” của nhóm tác giả Đặng Tuấn Cường, Trần Thị Quyên - đơn vị Trường THCS Phong Thạnh Đông (TX. Giá Rai).

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã triển khai kế hoạch, thể lệ của Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI, năm 2024 - 2025.

Tin, ảnh: Đ.K.C

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.