Tin tức

Trao hỗ trợ chi phí không hoàn lại cho 42 người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng

Thứ Bảy, 28/09/2024 | 16:10

Sáng 28/9, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền Nghị quyết 15 của HĐND tỉnh (gọi tắt là NQ 15) và trao hỗ trợ chi phí không hoàn lại cho người lao động (NLĐ) đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng.

Bà Trần Yến Hòa - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH trao hỗ trợ chi phí không hoàn lại cho thân nhân người lao động đang làm việc ở nước ngoài.

Tại hội nghị, các đại biểu được đại diện Trung tâm DVVL tỉnh thông tin về chủ trương, kế hoạch công tác đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng của tỉnh thời gian qua; tuyên truyền, giải thích cụ thể, mục tiêu, chính sách của NQ 15, giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, với chính sách này, NLĐ được hỗ trợ vay vốn tối đa 100% chi phí, đồng thời được hỗ trợ chi phí không hoàn lại tối đa đến 13 triệu đồng, tùy theo đối tượng.

Bên cạnh đó, đại diện doanh nghiệp ký kết với tỉnh đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng cũng đã thông tin về thị trường lao động ngoài nước, yêu cầu và cơ hội có được thu nhập cao cho NLĐ và thân nhân NLĐ.

Dịp này, ngành chức năng đã trao chi phí không hoàn lại cho thân nhân 42 LĐ đang làm việc ở nước ngoài theo chính sách hỗ trợ của NQ 15 với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Tin, ảnh: T.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.