Tin tức

Trao quà Trung thu cho trẻ em lớp học tình thương

Thứ Bảy, 14/09/2024 | 15:07

* Giải bóng đá thiện nguyện tặng quà trị giá hơn 24 triệu đồng cho học sinh nghèo

Tối 13/9, Đoàn cơ sở Phường 7 (TP. Bạc Liêu) phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Bạc Liêu (Vietcombank Bạc Liêu) tổ chức trao quà Trung thu cho các em ở lớp học tình thương thuộc khóm 4 - (ảnh).

Có 38 em ở lớp học tình thương được tặng quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng, gồm: bánh, kẹo, sữa, xúc xích và 1 chiếc lồng đèn. Các phần quà trên do Vietcombank Bạc Liêu tài trợ. Hoạt động này nhằm chăm lo cho các em ở lớp học tình thương có một mùa Trung thu ấm áp và tiếp thêm động lực để các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Lớp học tình thương được Đoàn cơ sở Phường 7 mở vào năm 2013, đến nay có 38 em từ 8 - 16 tuổi. Đây là những em có hoàn cảnh khó khăn, nhiều em từ nơi khác đến ở trọ, cha mẹ làm nghề chân tay, bán vé số, phụ hồ, giúp việc…, nên không có điều kiện cho các em đến trường. Lớp học được duy trì 3 buổi/tuần.

* Sáng 14/9, tại sân bóng đá Thanh Niên (Phường 1, TP. Bạc Liêu) đã diễn ra giải bóng đá thiện nguyện tranh cúp Gia Bảo 79 nhằm tiếp sức học sinh nghèo đến trường năm học 2024 - 2025 - (ảnh).

Tham gia giải có 4 đội bóng đến từ các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long gồm: đội Gia Bảo (Bạc Liêu), đội Hữu Tình (Sóc Trăng), đội Bánh mì Tỉnh Ngọc (Cà Mau) và đội 8 One (An Giang). Các đội thi đấu theo thể thức loại trực tiếp để chọn 2 đội thắng vào đấu trận chung kết.

Sau hoạt động đá bóng, các đội sẽ dùng số tiền đóng góp để tổ chức chương trình tặng quà với chủ đề “Sẻ chia yêu thương, tiếp sức đến trường” tại xã Vĩnh Trạch (TP. Bạc Liêu). Tại đây, các đội tặng 5 chiếc xe đạp, 15 thẻ bảo hiểm y tế và tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học với tổng trị giá hơn 24 triệu đồng.

Tin, ảnh: T.Q - H.T

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.