Tin tức

Trao tặng 51 xe lăn cho nạn nhân chất độc da cam

Thứ Năm, 30/05/2024 | 15:31

Sáng 30/5, tại TP. Bạc Liêu, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Bạc Liêu (gọi tắt là Hội) đã tổ chức chương trình “Lan tỏa yêu thương” trao tặng xe lăn cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Theo đó, Hội đã vận động nhóm thân hữu và mạnh thường quân của cô Yến Đỗ ở TP. Hồ Chí Minh tài trợ 51 xe lăn, mỗi chiếc trị giá gần 2 triệu đồng. Ngoài ra, nhóm cũng tặng mỗi gia đình nạn nhân chất độc da cam 300.000 đồng.

Trao xe lăn cho người thân nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Việc trao tặng xe lăn sẽ giúp nạn nhân có thể di chuyển dễ dàng hơn, tự chăm sóc cho bản thân, giảm bớt gánh nặng cho gia đình. Qua đó nhằm tiếp thêm nghị lực để các nạn nhân chất độc da cam vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Tính đến nay, Bạc Liêu có 1.814 nạn nhân chất độc da cam/dioxin đang hưởng chính sách và 9.484 hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Từ đầu năm đến ngày 15/5/2024, Hội đã vận động được gần 2,2 tỷ đồng tiền, hiện vật quy thành tiền, vượt kế hoạch đề ra.

Từ nguồn vận động này, Hội tổ chức tặng quà cho đối tượng nạn nhân chất độc da cam/dioxin, với tổng trị giá quy thành tiền gần 2,1 tỷ đồng. Trong đó, trao tặng 11 chiếc xe lăn, cất mới 8 căn mái ấm da cam, hỗ trợ bò sinh sản cho 2 hộ tại xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi).

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.