Tin tức

Tri ân, khen thưởng và tiếp nhận ủng hộ Quỹ khuyến học năm 2024

Thứ Bảy, 17/08/2024 | 13:24

* Trao hơn 6.160 suất học bổng, xe đạp, quà cho hội viên, học sinh - sinh viên 

Sáng 17/8, Hội Khuyến học (KH) tỉnh tổ chức chương trình tri ân, khen thưởng, tiếp nhận ủng hộ Quỹ KH Võ Văn Kiệt, trao 6.163 suất học bổng, dụng cụ học tập, xe đạp, quà cho hội viên và học sinh - sinh viên (HS-SV) có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị năm học mới 2024 - 2025.

Đại diện lãnh đạo Hội Khuyến học Việt Nam và các tỉnh, thành về dự chương trình.

Dự chương trình có Phó Giáo sư - Tiến sĩ Trương Thị Hiền - Phó Chủ tịch Trung ương Hội KH Việt Nam; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Huỳnh Hữu Trí; các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh cùng hơn 200 giáo viên, học sinh - sinh viên.

Trong 3 năm, Hội KH tỉnh đã vận động vào Quỹ KH Võ Văn Kiệt (tiền mặt và hiện vật) gần 20 tỷ đồng, đã trao trên 99.000 suất học bổng, xe đạp, dụng cụ học tập cho HS-SV khó khăn. Năm 2024, mục tiêu vận động của Hội đồng Quản lý Quỹ KH Võ Văn Kiệt là 3 tỷ đồng, đến nay đã vận động trên 6,1 tỷ đồng (so với chỉ tiêu đầu năm đã vượt).

Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam trao bảng tượng trưng học bổng toàn phần cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhằm ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp, mạnh thường quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Huỳnh Hữu Trí đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 7 tập thể và 16 cá nhân “Vì có thành tích tiêu biểu trong việc ủng hộ Quỹ KH Võ Văn Kiệt năm 2024”. Hội KH cũng khen thưởng 50 giáo viên tiêu biểu trong phong trào khuyến học, khuyến tài.

Tại chương trình, các doanh nghiệp, mạnh thường quân đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ Quỹ KH Võ Văn Kiệt năm 2024 với tổng trị giá trên 6,1 tỷ đồng. Đại diện các đơn vị, HS-SV cũng đã tiếp nhận tổng số 6.163 suất đợt này, bao gồm học bổng (trong đó có 98 suất học bổng toàn phần), xe đạp, quà, dụng cụ học tập...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Huỳnh Hữu Trí trao bằng khen cho các doanh nghiệp, mạnh thường quân có nhiều đóng góp cho công tác khuyến học, khuyến tài của tỉnh.

Phát biểu tại chương trình, Phó GS-TS Trương Thị Hiền - Phó Chủ tịch Trung ương Hội  KH Việt Nam - đánh giá cao những đóng góp của Hội KH, Quỹ KH Võ Văn Kiệt; ghi nhận những nỗ lực của Hội KH tỉnh trong việc tận dụng sức mạnh tổng hợp trong và ngoài tỉnh, cả người nước ngoài, huy động được sự đồng hành của các sở, ban ngành, nguồn lực từ các doanh nghiệp; việc quản lý quỹ công khai minh bạch, chặt chẽ, không để xảy ra thất thoát; đặc biệt là sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh dành cho công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn. Từ đó, nhiều HS-SV có điều kiện vượt khó học tập, đội ngũ làm công tác KH cũng được tiếp sức để làm tốt nhiệm vụ, phong trào học tập suốt đời, học tập không bao giờ cùng ở Bạc Liêu ngày càng phát triển với những thành tích đáng trân trọng, thực hiện đúng phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”...

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Huỳnh Hữu Trí ghi nhận và cảm ơn nghĩa cử cao đẹp, sự đóng góp tích cực của các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh; ghi nhận sự nỗ lực của Hội KH các cấp trên địa bàn tỉnh đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu của tỉnh, nhất là công tác đào tạo nguồn nhân lực và phát triển sự nghiệp giáo dục - đào tạo của tỉnh nhà. Lãnh đạo UBND tỉnh cũng đánh giá cao công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của tỉnh nhà ngày càng đi vào chiều sâu và phát triển, góp phần đắc lực cùng với tỉnh thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong những năm vừa qua.

Ông Trần Hoàng Duyên - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao bảng tượng trưng phân bổ học bổng cho các đơn vị.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Huỳnh Hữu Trí đề nghị Hội KH tăng cường phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tích cực tham gia thúc đẩy và không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài; quan tâm đến công tác thi đua, khen thưởng những tấm gương hiếu học, tích cực nhân rộng các mô hình học tập tiêu biểu; tăng cường vận động và phát triển Quỹ KH để tranh thủ sự hỗ trợ và tài trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, các cá nhân trong và ngoài tỉnh, kể cả người Bạc Liêu đang sinh sống ở nước ngoài.

Tin, ảnh: C.Thúy - T.Nghi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.